โซเชียลจีนลือสะพัด ‘สี จิ้นผิง’ ป่วยโรคร้าย อาการสาหัส


โซเชียลจีนลือสะพัด ‘สี จิ้นผิง’ ป่วยโรคร้าย อาการสาหัส


โซเชียลจีนลือสะพัด ‘สี จิ้นผิง' หลอดเลือดสมองตีบ อาการสาหัส

เกิดข่าวลือแพร่สะพัดบนโลกโซเชียลของจีนที่ไม่ได้รับการยืนยันว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เกิดอาการหลอดเลือดสมองตีบ หรือสโตรก ระหว่างการประชุมคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 3 ที่ประธานาธิบดีสีในฐานะเลขาธิการของคณะกรรมการกลางฯ เป็นประธานการประชุม

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวกระแสหลักทั้งหลาย ยังไม่ได้มีการรายงานข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

ในอดีตที่ผ่านมาข่าวลือเช่นนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจึงต้องมีการจับตาดูอย่างใกล้ชิด และมันมักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอ ดังเช่นที่ก่อนหน้านี้ที่ประธานาธิบดีสีได้หายตัวไปจากสาธารณชนระยะหนึ่งในช่วงปี 2565 ทำให้มีข่าวลือเกิดขึ้นว่าเขาถูกยึดอำนาจ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องจริงในท้ายที่สุด

เจนนิเฟอร์ จาง นักข่าวด้านสิทธิมนุษยชน เป็นต้นกำเนิดของข่าวลือล่าสุดนี้ โดยมีการโพสต์บนยูทูบของเธอที่อ้างว่า โรคหลอดเลือดสมองตีบที่เกิดขึ้นนั้นค่อนข้างรุนแรง และขณะนี้อาการของประธานาธิบดีสีอยู่ในภาวะวิกฤต

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้จาง ผู้ซึ่งต่อต้านประธานาธิบดีสี ก็ได้เคยเผยแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับการรัฐประหารและการจับกุมสีมาก่อนด้วยเช่นกัน

ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่การประชุมคณะกรรมการกลางฯ ครั้งที่ 3 ได้เริ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือเกี่ยวกับการ รับมือกับปัญหาท้าทายต่างๆ ที่จีนกำลังเผชิญอยู่ และกำหนดนโยบายเศรษฐกิจจีนในอนาคต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์