FBI เผย ข้อมูลผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุยิง ‘ทรัมป์’


FBI เผย ข้อมูลผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุยิง ‘ทรัมป์’


FBI เผย ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุยิง ‘ทรัมป์' เป็นชายวัย 20 ปี

สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ FBI เปิดเผย ตัวตนของผู้ต้องสงสัย ที่ก่อเหตุลอบยิง อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ว่า เป็นชายวัย 20 ปี ชื่อ โธมัส แมทธิว ครูกส์ จากเมืองเบเธลพาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด

ส่วนตัวของทรัมป์ ขณะนี้ปลอดภัย และเดินทางกลับไปพักอยู่ที่บ้านในรัฐนิวเจอร์ซีย์

โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า

‘ทรัมป์' : มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดการกระทำเช่นนี้ในประเทศของเรา ผมถูกยิง กระสุนเจาะหูด้านขวาส่วนบน ผมได้ยินเสียงหวือและเสียงปืน รู้สึกทันทีว่ากระสุนทะลุผิวหนัง เลือดออกเยอะมาก

"โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม Truth Social หลังเกิดเหตุลอบสังหาร ขณะปราศรัยในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย

โดยระบุว่า
"ผมอยากขอบคุณหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทุกหน่วยงาน ที่การตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เพิ่งเกิดขึ้นในบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย สิ่งสำคัญที่สุดคือผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกสังหาร และครอบครัวขอผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย

มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดการกระทำเช่นนี้ในประเทศของเรา ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบเกี่ยวกับมือปืนซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ผมถูกยิง กระสุนเจาะหูด้านขวาส่วนบน ผมรู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ ผมได้ยินเสียงหวือและเสียงปืน รู้สึกทันทีว่ากระสุนทะลุผิวหนัง เลือดออกเยอะมาก ผมจึงรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ขอให้พระเจ้าอวยพรอเมริกา"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์