พิพากษาจำคุก 10 ปี “บุดดาบอย” คดีล่วงละเมิดทางเพศ


พิพากษาจำคุก 10 ปี “บุดดาบอย” คดีล่วงละเมิดทางเพศ


จากกรณีตำรวจเนปาลจับกุม "ราม บาฮาดูร์ บอมจัน" ผู้นำทางจิตวิญญาณวัย 34 ปี เจ้าของฉายา "บุดดาบอย" (Buddha Boy) เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2024 ด้วยข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศ

ล่าสุดวันที่ 1 ก.ค. ศาลเนปาลพิพากษาว่า บุดดาบอยมีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์จริง และตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 10 ปี รวมถึงต้องจ่ายเงินชดเชย 3,750 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 138,000 บาท) ให้กับเหยื่อ

บอมจันถูกเรียกว่าบุดดาบอยเนื่องจากเหล่าสาวกเชื่อกันว่า เขาเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด จากการที่เมื่อปี 2005 ขณะอายุ 15 ปี สื่อเนปาลรายงานว่า เขาเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อนั่งสมาธิเข้าฌาณเป็นเวลา 10 เดือน โดยไม่กินอาหาร ไม่ดื่มน้ำ และไม่นอน ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทั่วโลก

บอมจันยังเทศน์คำสอนให้กับเหล่าสาวก โดยในการเทศนาครั้งแรกผู้มาฟังถึง 3,000 คน จากนั้นเขาและสาวกก็ได้จัดตั้งเครือข่ายอาศรมทั่วเนปาล

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ลิป กุมาร์ จา ทนายความของเขากล่าวว่า เขาจะอุทธรณ์ในศาลชั้นต่อไปอย่างแน่นอน

บอมจันถูกจับกุมที่บ้านแห่งหนึ่งชานเมืองกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล หลังศาลออกหมายจับเขาตั้งแต่ปี 2020 ในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นแม่ชีที่พำนักอยู่ในอาศรมของเขาในเขตบารา ทางตอนใต้ของกรุงกาฐมาณฑุ

สำนวนคำฟ้องระบุว่า
คืนวันที่ 4 ส.ค. 2016 บอมจันได้ล่อลวงเด็กหญิงวัย 15 ปีที่อยู่ในอาศรมไปยังห้องพักส่วนตัวของเขา แล้วลงมือล่วงละเมิด นอกจากนี้ยังข่มขู่เธอไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร

นอกจากนี้ บอมจันยังถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของสาวกของเขา 4 คน ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม



พิพากษาจำคุก 10 ปี “บุดดาบอย” คดีล่วงละเมิดทางเพศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์