#แบนเกาหลี ได้ผลจริง! คนไทยไปเที่ยวลดฮวบ-21%


 #แบนเกาหลี ได้ผลจริง! คนไทยไปเที่ยวลดฮวบ-21%

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2023 โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น และตั้งคำถามถึงมาตรฐานการตรวจคนเข้าเมืองของตม.เกาหลีใต้ เนื่องจากมีการปฎิเสธการเข้าประเทศอย่างไม่ค่อยสมเหตุสักเท่าไร จนเกิด #แบนเกาหลี ขึ้นใน X อย่างดุเดือด

จากกระแส #แบนเกาหลี ทำให้ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่า 4 เดือนแรกของปี คนไทยไปเที่ยวเกาหลีใต้ลดลงฮวบเยอะมากถึง -21% โดยปีนี้คนไทยไปเยือนเกาหลีลดลงอย่างมาก ตกไปอยู่อันดับ3รองจากเวียดนามและฟิลิปปินส์ โดยจีนยังคงมาแรงเป็นอันดับหนึ่่ง

อ้างอิงข้อมูลจากองค์การการท่องเที่ยวเกาหลี เผยนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายนมีจำนวน 119,000 คน ลดลงร้อยละ 21.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในทางตรงกันข้ามจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 86.9 ในช่วงเวลาเดียวกัน



 #แบนเกาหลี ได้ผลจริง! คนไทยไปเที่ยวลดฮวบ-21%

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบุว่านักท่องเที่ยวชาวไทยลดลงเนื่องมาจากความรู้สึกเชิงลบที่เกิดจากการปฏิเสธการเข้าประเทศที่ชายแดนเกาหลีใต้ แม้ว่าจะผ่านการลงทะเบียนผ่านระบบ K-ETA (Korea Electronic Travel Authorisation) แล้ว กลับถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ เรื่องราวการปฏิเสธการเข้าประเทศกลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลมีเดียของไทย ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานการท่องเที่ยวซึ่งตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ 20 ล้านคนต่อปี มีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงจากประเทศที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับการไปเยือนเกาหลีใต้

"การลดลงของนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถอธิบายได้ด้วยประเด็น K-ETA เท่านั้น" เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกล่าว แม้ว่าเราจะขอยกเว้น K-ETA ชั่วคราวในปีนี้ ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นปีแห่งการมาเยือนเกาหลี แต่กระทรวงยุติธรรมก็ยังคงยืนหยัดในจุดยืน"

เกาหลีใต้ และไทย กำหนดให้ปี 2566-2567 เป็น "ปีเยือนเกาหลี-ไทย" โดยหวังว่าจะกระชับความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ

 

 


 #แบนเกาหลี ได้ผลจริง! คนไทยไปเที่ยวลดฮวบ-21%

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.scmp.com


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์