เจ้าหญิงเคทเผยข่าวดีล่าสุด หลังเข้ารับการรักษามะเร็ง


เจ้าหญิงเคทเผยข่าวดีล่าสุด หลังเข้ารับการรักษามะเร็ง

แคเธอรีน หรือ เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชันษา 42 ปี พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งเวลส์ จะปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรกนับจากปลายปีที่ผ่านมาหลังทรงงดปฏิบัติพระกรณียกิจทั้งหมดเพื่อรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง โดยพระองค์จะเสด็จร่วมในพิธีสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ในกรุงลอนดอน ในวันเสาร์(15 มิ.ย.)นี้

บีบีซีรายงานว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะทรงประทับรถยนต์พระที่นั่งร่วมกับพระโอรสและพระธิดาทั้ง 3 ของพระองค์ ในขบวนเสด็จของพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษไปตามถนน Mall เพื่อร่วมพิธีสวนสนาม และจะทรงปรากฎพระองค์บนระเบียงของพระราชวังบักกิงแฮมร่วมกับพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงด้วย

การเผยแผนร่วมพิธีสวนสนามดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเจ้าหญิงเคททรงโพสต์เปิดเผยลงบนโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ถึงความคืบหน้าในการรักษาโรคมะเร็งที่พระองค์ทรงประสบด้วยการรับเคมีบำบัด โดยทรงระบุว่า การรักษา"มีความก้าวหน้าไปด้วยดี" และยังจะใช้เวลาในการรักษาต่อไปอีกหลายเดือน

เจ้าหญิงเคททรงระบุต่อว่า พระองค์"ยังไม่ผ่านพ้นอันตราย" ใครก็ตามที่เข้ารับเคมีบำบัด จะรู้ดีว่ามีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่" แต่พระองค์ทรงเฝ้ารอที่จะได้ร่วมพิธีสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พร้อมกับครอบครัวของพระองค์ในสุดสัปดาห์นี้

นอกจากนี้พระองค์ยังทรงแสดงความซาบซึ้งประทับใจกับทุกข้อความสนับสนุนและให้กำลังใจมากมายที่มีมอบให้มาตลอดกว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมา และว่า ในวันที่รู้สึกสบายดีพอพระองค์ได้ใช้เวลาส่วนตัวกับสิ่งที่มอบพลังให้กับพระองค์ และได้เริ่มทรงงานเล็กๆ น้อยๆ จากที่บ้านแล้ว

ด้านโฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงยินดีที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะเสด็จร่วมในงานพิธีนี้ด้วย

ทั้งนี้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พิธีสวนสนามเฉลิมฉลองเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของกษัตริย์อังกฤษจะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของทุกปีแทนที่จะจัดขึ้นตรงวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพจริง ซึ่งของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ตรงกับวันที่ 14 มิถุนายน

ตามรายงานข่าวระบุว่า ในปีนี้กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ที่ทรงอยู่ในระหว่างการรักษาพระอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากหลังทรงได้รับการวินิจฉัยพบเมื่อต้นปีนี้ จะทรงประทับรถยนต์พระที่นั่งแทนที่การทรงม้า ในระหว่างการตรวจแถวทหารในพิธีสวนสนาม



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์