รัสเซียรวบ 11 ผู้ต้องสงสัย โยงเหตุวินาศกรรมมอสโก


รัสเซียรวบ 11 ผู้ต้องสงสัย โยงเหตุวินาศกรรมมอสโก


รัสเซียรวบ 11 ผู้ต้องสงสัย โยงเหตุวินาศกรรมมอสโก รวม 4 ผู้ก่อการร้าย ยอดตายพุ่ง 115 ราย

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม สื่อรัสเซียรายงานความคืบหน้าว่า ทางการรัสเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 11 คน รวมถึงผู้ก่อการร้ายทั้งหมด 4 คนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุก่อการร้ายโจมตีที่ครอคัส ซิตี้ฮอลล์ ซึ่งเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าร้อยราย บาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยหัวหน้าหน่วยงานความมั่นคง (เอฟเอสบี) ของรัสเซีย ได้รายงานการจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยดังกล่าวต่อประธานาธิบดีปูตินแล้ว

ก่อนหน้านั้นรอยเตอร์อ้างนายอเล็กซานเดอร์ คินชตีน สมาชิกสภานิติบัญญัติของรัสเซีย อ้างข้อมูลเบื้องต้นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบหนีไปด้วยรถยนต์สีขาวยี่ห้อเรโนลต์ ได้ถูกตำรวจพบเห็นในแคว้นเบรียนสค์ ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 340 กม. ในคืนวันศุกร์ (22 มี.ค.) และไม่ยอมหยุดรถตามคำสั่ง ในระหว่างการติดตามไล่ล่า มีการยิงเกิดขึ้นหลายนัด และรถได้พลิกคว่ำ หนึ่งในผู้ก่อการร้ายถูกจับกุมตัวไว้ได้ในพื้นที่ดังกล่าว ที่เหลือหลบหนีเข้าไปในป่า จากการค้นหาของเจ้าหน้าที่ ทำให้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้เป็นรายที่ 2 เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. ซึ่งการค้นหาผู้ต้องสงสัยคนอื่้นๆ ยังดำเนินต่อไป


อย่างไรก็ดีรอยเตอร์ระบุว่ายังไม่เป็นที่ชัดเจนว่ามีผู้หลบหนีไปได้กี่คน นายคินชตีนเปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ยังพบปืนสั้น 1 กระบอก ซองกระสุนปืน และหนังสือเดินทางหลายเล่มจากประเทศทาจิกิสถานอยู่ในรถคันดังกล่าว

ขณะที่คณะกรรมาธิการสอบสวนของรัสเซีย เปิดเผยล่าสุดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่ครอคัส ซิตี้ฮอลล์ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 115 รายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่ถูกนำออกมาจากซากปรักหักพังของอาคารและคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก

นอกจากนี้คณะกรรมาธิการสอบสวนระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้จุดไฟเผาภายในฮอลล์คอนเสิร์ตที่มีผู้ชมจำนวนมากอยู่โดยใช้ของเหลวไวไฟ หลังจากเปิดฉากกราดยิง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์