เจ้าหญิงเคทปรากฏตัวพร้อมเจ้าชายวิลเลียม หลังรับตกแต่งรูปครอบครัว


เจ้าหญิงเคทปรากฏตัวพร้อมเจ้าชายวิลเลียม หลังรับตกแต่งรูปครอบครัว


แคเธอรีน หรือเคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ออกแถลงการณ์ขอโทษ
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ทำให้เกิดความสับสน กรณีที่พระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่พระรูปที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงถ่ายร่วมกับเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ พระโอรสและพระธิดาทั้ง 3 ของพระองค์ ลงโซเชียลมีเดีย เนื่องในวันแม่ของสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรูปแรกของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ นับตั้งแต่พระองค์ทรงเข้ารับการผ่าตัดบริเวณช่องท้องเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาและทรงต้องพักฟื้นเป็นเวลานาน

การแถลงยอมรับและขอโทษดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสื่อยักษ์ 5 แห่ง ได้แก่ สำนักข่าวเอพี, เอเอฟพี, รอยเตอร์, เก็ตตีอิมเมจ และพีเอ ได้ทำการลบพระรูปของเจ้าหญิงแห่งเวลส์พร้อมพระโอรสและพระธิดาที่ลงเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มของตนเองออกไป เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจมีการปรับแต่งภาพเกิดขึ้น ซึ่งไม่สอดคล้องกับมาตรฐานของสื่อมวลชน

ในแถลงการณ์ขอโทษที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียของพระราชวังเคนซิงตัน เจ้าหญิงเคททรงระบุว่า
"เฉกเช่นเดียวกับช่างภาพสมัครเล่นคนอื่นๆ ฉันทดลองตัดต่อภาพเป็นครั้งคราว ฉันอยากจะขอโทษต่อความสับสนใดๆ ที่เกิดขึ้นกับภาพครอบครัวที่เราได้แชร์ไปเมื่อวานนี้ ฉันหวังว่าทุกคนจะมีความสุขมากๆ กับการฉลองวันแม่. ซี" โดยซีเป็นอักษรย่อของ แคเธอรีน

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกระบุว่า เป็นฝีพระหัตถ์การถ่ายของเจ้าชายวิลเลียม แห่งเวลส์ พระสวามีของพระองค์ ขณะแหล่งข่าวในราชสำนักเปิดเผยว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงปรับแต่งภาพเล็กน้อยที่มีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของวังเคนซิงตัน

มีความเห็นจากปีเตอร์ ฮันต์ อดีตผู้สื่อข่าวสายราชวงศ์ กล่าวว่า
"สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ‘สร้างความเสียหาย' ให้กับราชวงศ์ พวกเขารู้ว่าจะต้องมีความสนใจอย่างมากต่อภาพใดก็ตามที่พวกเขาเผยแพร่เกี่ยวกับเคท ความท้าทายตอนนี้คือผู้คนจะตั้งคำถามว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจและเชื่อถือได้หรือไม่ เมื่อมีการออกมาอัพเดตเรื่องพระพลานามัยในครั้งต่อไป"

ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะ พร้อมเจ้าชายวิลเลียม แห่งเวลส์ พระสวามีของพระองค์เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ขณะที่ทั้งสองพระองค์ประทับบนรถยนต์พระที่นั่งออกจากพระราชวังวินด์เซอร์ ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า

เจ้าชายวิลเลียมเสด็จไปเข้าร่วมงานวันเครือจักรภพที่เวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์พร้อมกับพระราชินีคามิลลา อย่างไรก็ตาม เจ้าหญิงเคทไม่ได้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย แต่เข้าใจว่าพระองค์ทรงเสด็จไปทำธุระส่วนพระองค์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์