วังอังกฤษแถลงการณ์ใหม่ อัปเดตอาการเจ้าหญิงเคท โต้ข่าวลือในโซเชียล


วังอังกฤษแถลงการณ์ใหม่ อัปเดตอาการเจ้าหญิงเคท โต้ข่าวลือในโซเชียล


วังอังกฤษออกแถลงการณ์ใหม่ แจ้งความคืบหน้าพระพลานามัยของเจ้าหญิงเคท ตอบโต้ข่าวลือในโลกโซเชียล

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ ออกแถลงการณ์ใหม่เมื่อ 1 มี.ค. 2567 ความคืบหน้าพระพลานามัยของเจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หรือเจ้าหญิงเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ซึ่งทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้หายไปจากการปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะมาเป็นเวลาถึง 2 เดือนแล้ว จนก่อให้เกิดข้อสงสัยกันอย่างหนักในโลกโซเชียลว่าเจ้าหญิงเคทประทับอยู่ที่ไหน

โฆษกประจำสำนักพระราชวังเคนซิงตัน กล่าวว่า สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้มีการออกแถลงการณ์ใหม่เกี่ยวกับพระพลานามัยของเจ้าหญิงเคท หลังเกิดข้อสงสัยกันในโซเชียลมีเดีย มีการตั้งคำถามว่าเจ้าหญิงเคทประทับอยู่ที่ไหน เพราะไม่ได้ปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะมาตั้งแต่หลังวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม ปีที่แล้ว จากนั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตัน กล่าวว่า
สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้แจ้งอย่างชัดเจนเกี่ยวกับกำหนดการของเจ้าหญิงแห่งเวลส์หลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องในเดือนมกราคม ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันจึงเพียงต้องการแจ้งความคืบหน้าที่สำคัญว่า เจ้าหญิงเคทยังคงมีพระพลานามัยดีขึ้นตามลำดับ

"เจ้าหญิงแหงเวลส์ทรงซาบซึ้งถึงความสนใจต่อการออกแถลงการณ์นี้ พระองค์ทรงหวังว่าสาธารณชนจะเข้าใจในความปรารถนาของพระองค์ที่ยังคงรักษาความเป็นปกติสำหรับโอรสธิดาของพระองค์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และความปรารถนาของพระองค์ที่ประสงค์ให้ข้อมูลทางการแพทย์ยังคงเป็นเรื่องส่วนตัว 

ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันจึงจะแจ้งความคืบหน้าเมื่อมีข้อมูลสำคัญใหม่ที่จะแบ่งปันต่อสาธารณชน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ประสงค์ที่จะขอโทษต่อความกังวลทั้งหมดสำหรับข้อเท็จจริงที่ทำให้ต้องเลื่อนการปฏิบัติกรณียกิจ พระองค์ทรงตั้งตารอที่จะปฏิบัติกรณียกิจให้มากที่สุด และเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" แถลงการณ์ล่าสุดจากสำนักพระราชวังเคนซิงตัน

ทั้งนี้ ได้เกิดการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับพระพลานามัยของเจ้าหญิงเคทบนโลกออนไลน์ หลังจากก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังเคนซิงตัน แจ้งว่าเจ้าหญิงแคเธอรีนจะสามารถกลับมาปฏิบัติกรณียกิจได้ หลังเทศกาลวันอีสเตอร์

อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ เจ้าชายวิลเลียมทรงต้องยกเลิกพระกรณียกิจด้วยเหตุผลส่วนพระองค์ ในการเข้าร่วมพิธีรำลึกถึงสมเด็จพระราชาธิบดีคอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซ ซึ่งสวรรคตเมื่อปีที่แล้ว และเป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายของกรีซ ที่ปราสาทวินด์เซอร์

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในวังอังกฤษ ระบุว่า การที่เจ้าชายวิลเลียมทรงยกเลิกการไปร่วมในพิธีรำลึกกษัตริย์คอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซและเป็นพ่อทูลหัวของเจ้าชายวิลเลียมนั้น ไม่เกี่ยวกับเจ้าหญิงแคเธอรีน พระชายาที่ทรงพักฟื้นที่พระตำหนักในเขตพระราชวังวินด์เซอร์ หลังทรงผ่าตัดช่องท้อง โดยแหล่งข่าวยังเผยว่าเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงมีพระพลานามัยดีขึ้นเป็นลำดับ



วังอังกฤษแถลงการณ์ใหม่ อัปเดตอาการเจ้าหญิงเคท โต้ข่าวลือในโซเชียล


เครดิตแหล่งข้อมูล :THAIRATH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์