สื่อนอกตีข่าว เจ้าชายเเฮร์รี่พ่ายเเพ้อีกคดีหลังยุติการเป็นราชวงศ์


สื่อนอกตีข่าว เจ้าชายเเฮร์รี่พ่ายเเพ้อีกคดีหลังยุติการเป็นราชวงศ์

ดยุคแห่งซัสเซ็กซ์แพ้คำร้องต่อศาลสูงต่อรัฐบาลเรื่องความปลอดภัยเมื่ออยู่ในสหราชอาณาจักร

เจ้าชายแฮร์รี โต้แย้งการตัดสินใจลดระดับสถานะความมั่นคง เมื่อเขายุติการเป็นราชวงศ์

เขาแย้งว่าเขาได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมจากการเปลี่ยนแปลงการคุ้มครองของตำรวจ เมื่อเขายังคงเผชิญกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่สำคัญ

เจ้าชายแฮร์รี่จะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลว่าไม่มีสิ่งใดที่ผิดกฎหมายในคำตัดสินด้านความปลอดภัยเหล่านี้

"ดยุคไม่ได้ขอให้ได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ" ทนายความของเขากล่าวหลังคำตัดสินของศาลสูง แต่พวกเขาแย้งว่ามีความไม่ยุติธรรมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการคุ้มครองตำรวจที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสาธารณะ

เมื่อเจ้าชายแฮร์รีถอยจากการเป็นราชวงศ์และย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา พระองค์ไม่ได้รับการคุ้มครองจากตำรวจในระดับเดียวกับราชวงศ์โดยอัตโนมัติอีกต่อไป แต่ได้รับการตัดสินใจด้านความปลอดภัยเป็นกรณี ๆ ไปแทน เช่นเดียวกับผู้มาเยือนที่มีชื่อเสียงรายอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร


สื่อนอกตีข่าว เจ้าชายเเฮร์รี่พ่ายเเพ้อีกคดีหลังยุติการเป็นราชวงศ์

ความพยายามของเจ้าชายแฮร์รีในการท้าทายวิธีการตัดสินนี้ถูกปฏิเสธ โดยศาลสนับสนุนการดำเนินการของคณะกรรมการที่ดูแลการจัดการด้านความปลอดภัยสำหรับราชวงศ์และบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ที่รู้จักกันในชื่อ "ราเวค" ซึ่งรวบรวมตัวแทนของ โฮมออฟฟิศ ตำรวจนครบาล และสำนักพระราชวัง

ผู้พิพากษาตัดสินว่าไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมายในการตัดสินใจหรือสิ่งใดก็ตามที่อาจเรียกได้ว่าไม่มีเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงการรักษาความปลอดภัยของเจ้าชายแฮร์รีในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และแม้ว่าจะมี "ความไม่ยุติธรรมตามกระบวนการ" ก็ตาม ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงผลลัพธ์

การพิจารณาคดีส่วนใหญ่ได้รับการรับฟังเป็นการส่วนตัวด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และคำตัดสินบางส่วนได้รับการแก้ไข แต่คำตัดสินพบว่าแนวทางในการจัดการ "ตามความต้องการ" สำหรับเจ้าชายแฮร์รี แทนที่จะเป็นแนวทางเดียวกันกับราชวงศ์ที่ทำงานนั้น "ถูกต้องตามกฎหมาย" เสียง".

คำตัดสินของศาลที่แยกออกมาก่อนหน้านี้ได้ปฏิเสธการเสนอราคาของเจ้าชายแฮร์รีที่จะจ่ายเงินส่วนตัวเพื่อการคุ้มครองตำรวจเมื่ออยู่ในสหราชอาณาจักร

การต่อสู้ทางกฎหมายของเจ้าชายแฮร์รีในเรื่องความปลอดภัยในสหราชอาณาจักร สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและครอบครัวของเขา ด้วยการเสด็จเยือนสหราชอาณาจักรเพียงไม่กี่ครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

เอกสารของศาลเน้นย้ำข้อกังวลต่างๆ เช่น เจ้าชายแฮร์รี่ถูกช่างภาพปาปารัสซี่ "ซุ่มโจมตี" ในงานประกาศรางวัล WellChild ที่เมืองคิว ในลอนดอน ในเดือนมิถุนายน 2564




สื่อนอกตีข่าว เจ้าชายเเฮร์รี่พ่ายเเพ้อีกคดีหลังยุติการเป็นราชวงศ์

เครดิตแหล่งข้อมูล : bbc


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์