คิงชาร์ลส์ ทรงขอบคุณทุกกำลังใจ หลังข่าวประชวรมะเร็ง


คิงชาร์ลส์ ทรงขอบคุณทุกกำลังใจ หลังข่าวประชวรมะเร็ง


สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพี รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงแสดงความขอบคุณทุกความห่วงใย ในแถลงการณ์ครั้งแรก นับตั้งแต่ข่าวว่าพระองค์ประชวรด้วยโรคมะเร็ง

แถลงการณ์ของคิงชาร์ลส์ ซึ่งมีพระชนมายุ 75 พรรษา ระบุว่า อยากจะแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ สำหรับข้อความให้กำลังใจและความหวังดีที่มอบให้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ป่วยมะเร็งทุกคนรู้ดีว่า ความคิดดีๆ เหล่านี้เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด

และเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่แพ้กัน ที่ได้ยินว่า การแบ่งปันการวินิจฉัยของพระองค์ ได้ช่วยส่งเสริมความเข้าใจของสาธารณชน และให้ความกระจ่างในงานขององค์กรที่สนับสนุนผู้ป่วยโรคมะเร็งและครอบครัวของผู้ป่วย ทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก

แถลงการณ์ของคิงชาร์ลส์ระบุต่อว่า ตลอดชีวิตของพระองค์ชื่นชมการเอาใจใส่และการอุทิศตนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยของคนที่สำคัญเหล่านี้ เนื่องมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของพระองค์

ทั้งนี้ พระราชวังบักกิ้งแฮม ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า คิงชาร์ลส์ที่ 3 ประชวรจากมะเร็ง โดยระบุว่า ระหว่างขั้นตอนการถวายการรักษาพระอาการต่อมลูกหมากโต ได้ตรวจพบมะเร็ง และเริ่มการรักษาแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์