เกาหลีช็อก ส.ส.หญิง ถูกวัยรุ่น ใช้ก้อนหินทุบหัว กลางถนน


เกาหลีช็อก ส.ส.หญิง ถูกวัยรุ่น ใช้ก้อนหินทุบหัว กลางถนน


เกาหลีช็อกอีก! ส.ส.หญิง ถูกวัยรุ่น ใช้ก้อนหินทุบหัว กลางถนน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับ แบ ฮยอนจิน ส.ส.หญิงพรรคพลังประชาชน พรรครัฐบาลเกาหลีใต้ เมื่อชายรายหนึ่งก่อเหตุทำร้าย ส.ส.หญิงรายนี้ด้วยการใช้ก้อนหินทุบเข้าที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในย่านกังนัม ย่านคนรวยในกรุงโซล เมื่อเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันเดียวกัน

จากการเปิดเผยของผู้ช่วยของ แบ ฮยอนจิน กล่าวว่า
ชายที่ก่อเหตุเดินเข้ามาหา ส.ส.แบ และถามเธอว่า "คุณใช่ ส.ส.แบ ฮยอนจินรึเปล่า?" ก่อนที่จะใช้ก้อนหินขนาดเท่าฝ่ามือผู้ชาย ทุบเข้าที่ด้านหลังศีรษะของเธอ จนได้รับบาดเจ็บ

ส.ส.แบ ฮยอนจิน อายุ 40 ปี ที่เป็นอดีตผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2020 โดยยังเป็นโฆษกของยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในช่วงสั้นๆ เมื่อปี 2022 ด้วยนั้น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซุนชุนฮยางในทันที โดยมีเลือดไหลที่ศีรษะ แต่เธอยังคงมีสติและบาดแผลไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต

ส่วนชายผู้ก่อเหตุถูกตำรวจสถานีกังนัมจับกุมตัวไว้ได้ในเกือบจะทันที ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกกับตำรวจว่าตนเองอายุ 15 ปี


เหตุการณ์ทำร้าย ส.ส.หญิงพรรคพลังประชาชนรายนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากนายอี แจมยอง ผู้นำพรรคประชาธิปไตย พรรคฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอ จนได้รับบาดเจ็บ ขณะลงพื้นที่ในเมืองปูซาน ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนในเกาหลีใต้อย่างมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์