วังอังกฤษเผย เจ้าหญิงแคเธอรีน แห่งเวลส์ เข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง


วังอังกฤษเผย เจ้าหญิงแคเธอรีน แห่งเวลส์ เข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง


วังอังกฤษเผย เจ้าหญิงแคเธอรีน แห่งเวลส์ เข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ประสบผลสำเร็จดี

เมื่อวันที่ 17 มกราคม พระราชวังเคนซิงตันออกแถลงการณ์ประกาศว่า เจ้าหญิงแคเธอรีน แห่งเวลส์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้ารับการถวายการผ่าตัดช่องพระอุทร(ช่องท้อง) ณ ลอนดอน คลินิก โรงพยาบาลเอกชน ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคาร(16 ม.ค.)ที่ผ่านมา โดยการผ่าตัดประสบความสำเร็จและเจ้าหญิงแห่งเวลส์จะยังคงประทับอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 10-14 วัน ก่อนจะเสด็จกลับพระตำหนักเพื่อพักฟื้นพระวรกายต่อไป

แถลงการณ์ของพระราชวังเคนซิงตันระบุต่อไปว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชนมายุ 42 พรรษา ยังทรงขออภัยสำหรับการเลื่อนการนัดหมายที่กำลังจะเกิดขึ้น และจากคำแนะนำทางการแพทย์ในขณะนี้ พระองค์ไม่น่าจะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจได้จนกว่าจะหลังเทศกาลอีสเตอร์แล้ว

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงซาบซึ้งต่อความสนใจต่อแถลงการณ์นี้ที่จะเกิดขึ้นและทรงหวังว่าสาธารณชนจะเข้าใจความปรารถนาของพระองค์ที่จะรักษาความเป็นปกติสำหรับลูกๆ ของพระองค์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หรือ เคท ทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ที่ได้รับความนิยมและถูกถ่ายรูปมากที่สุด พระองค์มักทรงปรากฎกายเคียงข้างพระสวามีอยู่เสมอ และยังเสด็จออกปฏิบัติพระกรณียกิจด้วยพระองค์เองเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงปรากฎพระองค์ให้เห็นต่อสาธารณะครั้งล่าสุดในช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์