ตำรวจเนปาลจับกุม บุดดาบอย ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ


ตำรวจเนปาลจับกุม บุดดาบอย ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ


มีข่าวใหญ่เกิดขึ้นในเนปาล เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเข้าจับกุม "ราม บาฮาดูร์ บอมจัน" ผู้นำทางจิตวิญญาณวัย 34 ปี ที่เหล่าสาวกเชื่อกันว่า เป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด ในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า บอมจันซึ่งเป็นที่รู้จักกันในท้องถิ่นว่าเป็น "บุดดาบอย" (Buddha Boy) ถูกจับกุมขณะกำลัง "หลบหนีคดีแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์"

บอมจันได้รับความสนใจจากนานาชาติเป็นครั้งแรกในปี 2005 ขณะที่เขาอายุได้ 15 ปี โดยสื่อเนปาลรายงานกันอย่างครึกโครมว่า เขาเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อนั่งสมาธิเข้าฌาณเป็นเวลา 10 เดือน โดยสาวกของบุดดาบอยเคยอ้างว่า เขาทำเช่นนั้นโดยไม่กินอาหาร ไม่ดื่มน้ำ และไม่นอน

คำกล่าวอ้างเหล่านั้นไม่เคยได้รับการตรวจสอบ แต่ก็ทำให้บางคนยกย่องบอมจันว่าเป็นพระพุทธเจ้าทรงกลับชาติมาเกิด จนถูกเรียกว่าบุดดาบอย ทำให้เขามีชื่อเสียงมากขึ้น เนื่องจากมีผู้คนหลายพันคนจากทั่วประเทศและอินเดียเดินทางมาเพื่อพบเขา

2 ปีหลังจากนั้น บอมจันเริ่มเทศน์คำสอนให้กับเหล่าสาวก โดยในการเทศนาครั้งแรกมีรายงานว่ามีผู้มาฟังถึง 3,000 คน จากนั้นเขาและสาวกก็ได้จัดตั้งเครือข่ายอาศรมทั่วเนปาล

อย่างไรก็ดี ศาลได้ออกหมายจับเขาในปี 2020 ในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นแม่ชีที่พำนักอยู่ในอาศรมของเขาในเขตบารา ทางตอนใต้ของกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล

โดยในสำนวนคำฟ้องระบุว่า
คืนวันที่ 4 ส.ค. 2016 บอมจันได้ล่อลวงเด็กหญิงวัย 15 ปีที่อยู่ในอาศรมไปยังห้องพักส่วนตัวของเขา แล้วงมือล่วงละเมิด นอกจากนี้ยังข่มขู่เธอไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร

นอกจากนี้ บอมจันยังถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของสาวกของเขา 4 คน ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

ตำรวจระบุว่า ได้ติดตามตัวบอมจันไปจนถึงบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลพุทธนิลกัณฐะ ชานเมืองกาฐมาณฑุ และเข้าจับกุมในขณะที่เขาพยายามหลบหนี พร้อมกันนี้ยังยึดโทรศัพท์มือถือหลายสิบเครื่อง แล็ปท็อป และแท็บเล็ต 5 เครื่อง และเงินสกุลเนปาลและต่างประเทศรวมมูลค่ามากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7 ล้านบาท) ได้

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ตำรวจกล่าวว่า "กำลังสอบสวนและค้นหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาวกที่หายตัวไปจากอาศรมของบอมจันในช่วงเวลาต่าง ๆ กัน"



ตำรวจเนปาลจับกุม บุดดาบอย ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ


ตำรวจเนปาลจับกุม บุดดาบอย ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์