สัมพันธ์เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี เกิดรอยร้าวเพราะสิ่งนี้มีส่วน?


 สัมพันธ์เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี เกิดรอยร้าวเพราะสิ่งนี้มีส่วน?

แทบไม่น่าเชื่อว่า ‘เรื่องเงิน' อาจเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่เพิ่มรอยร้าว สร้างความตึงเครียดระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสสองพระองค์ในสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร โดยนิตยสารอิน ทัช อ้างแหล่งข่าววงในเล่าว่าตอนนี้ เจ้าชายแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ทั้งสองมีสถานภาพทางการเงินต่างกันลิบลับ

"โดยพื้นฐาน เจ้าชายวิลเลียมเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านแน่นอน ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี น้องชายหวั่นใจว่ากำลังจะย่ำแย่ และนั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สร้างความตึงเครียดระหว่างทั้งสองอย่างมาก" แหล่งข่าวกล่าว

ในบทความของอิน ทัช เล่าถึงสถานภาพทางการเงินของเจ้าชายวิลเลียมว่า หลังจากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระบิดาทรงขึ้นครองราชย์ เจ้าชายวิลเลียม ในฐานะเจ้าชายแห่งเวลส์ทรงได้รับสืบทอดดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์ (Duchy of Cornwall) อาณาจักรทรัพย์สิน



 สัมพันธ์เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี เกิดรอยร้าวเพราะสิ่งนี้มีส่วน?

ซึ่งมีทั้งที่ดินสำหรับทำเกษตรกรรม อสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่มีมูลค่าทรัพย์สินราว 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 46,410 ล้านบาท และสร้างรายได้ให้ปีละราว 30 ล้านดอลลาร์ ราว 1,071 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีต้องพยายามหารายได้ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาหลังจากขอลดบทบาทการทำหน้าที่สมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษ พร้อมดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา และย้ายครอบครัวไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยเจ้าชายอาร์ชี และ เจ้าหญิงลิลีเบต พระโอรส พระธิดา

ข่าวว่าตอนเจ้าหญิงไดอานา สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกรุงปารีส ฝรั่งเศสเมื่อปี 2540 เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี ต่างได้รับเงินที่พระมารดาทรงทิ้งไว้ให้คนละ 12.4 ล้านดอลลาร์ ราว 442 ล้านบาท จากนั้นเจ้าชายแฮร์รี ทรงได้รับเงินก้อนสุดท้ายราว 5.6 ล้านดอลลาร์ 200 ล้านบาท จากพระบิดาเมื่อต้นปี 2563

 สัมพันธ์เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี เกิดรอยร้าวเพราะสิ่งนี้มีส่วน?

เจ้าชายแฮร์รี ยังเขียนเล่าใน สแปร์ (Spare )หนังสือบันทึกความทรงจำว่า ต่อมาทรงถูกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ตัดความช่วยเหลือทางการเงินลงเรื่อยๆ ขณะที่การย้ายครอบครัวไปอยู่ที่สหรัฐฯ เจ้าชายแฮร์รีได้ซื้อบ้านในเมืองมอนเตซิโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่พำนักอยู่กับพระชายา พระโอรส พระธิดาราคา 14 ล้านดอลลาร์ หรือราว 499 ล้านบาท แล้วยังมีค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัยที่ต้องจ่ายเองอีกปีละ 6 ล้านดอลลาร์ ราว 214 ล้านบาท

ส่วนรายรับนั้น หลังจากขอลดบทบาทจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษ มาใช้ชีวิตในเมืองมอนเตซิโต ตั้งแต่ปี 2563 เจ้าชายแฮร์รี พระชายาหารายได้จากการทำสื่อหลายอย่าง อาทิ ออกหนังสือสแปร์ หนังบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รีที่ออกกับสำนักพิมพ์เพนกวิน แรนดอม เฮาส์ ,ซีรีส์สารคดี Harry & Meghan ทางช่องเน็ตฟลิกซ์, การทำสัญญากับสปอติฟาย (Spotify)ผู้ให้บริการสตรีมเพลงดิจิทัล พอดแคสต์ และ วิดีโอ แต่สัญญามูลค่าราว 20 ล้านดอลลาร์ หรือราว 714 ล้านบาทกับสปอติฟาย ได้ยกเลิกไปแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

 สัมพันธ์เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี เกิดรอยร้าวเพราะสิ่งนี้มีส่วน?

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์