คิม จอง อึน หลั่งน้ำตา วอนขอคุณแม่เกาหลีเหนือมีลูก


คิม จอง อึน หลั่งน้ำตา วอนขอคุณแม่เกาหลีเหนือมีลูก


สำนักข่าวต่างประเทศเผยคลิปหาชมยาก ขณะที่ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ หลั่งน้ำตากลางที่ประชุมแห่งชาติเพื่อคุณแม่ วอนขอให้หญิงชาวเกาหลีเหนือมีลูกมากขึ้น แก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำ

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติเกาหลีเหนือ เผยคลิปภาพขณะที่ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ถึงกับหลั่งน้ำตา และต้องนำผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาเช็ดน้ำตา ในระหว่างการประชุมแห่งชาติเพื่อคุณแม่ครั้งที่ 5 ซึ่งจากภาพจะเห็นว่า คิม จอง อึน นั่งก้มหน้า และร้องไห้ ขณะที่บรรดาสตรีที่เข้าร่วมการประชุมก็ร้องไห้ตาม


สำหรับการกล่าวสุนทรพจน์ของ นายคิม ทั้งในช่วงการเปิดงาน และปิดงานในปีนี้ ได้เน้นย้ำถึงความต้องการที่จะให้อัตราการเกิดเพิ่มมากขึ้น โดยผู้นำเกาหลีเหนือได้อ้อนวอนให้บรรดาสตรีเร่งมีลูกกันมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้เกาหลีเหนือมีอัตราการเกิดที่ต่ำลง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อจำนวนแรงงานในประเทศ และอยากให้มีเด็กๆ และเยาวชนเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ หลังจากที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า ภายในปี 2070 ประชากรของเกาหลีเหนือจะลดลงราว 2 ล้านคน เนื่องจากอัตราการเกิดต่ำ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก

ทั้งนี้ สื่อของทางการเกาหลีเหนือไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องราวของมารดาของ นายคิม จอง อึน ในรายงานมากนัก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญต่างชาติระบุว่า มารดาของ นายคิม คือนางโก ยอง ฮุย ชาวเกาหลีเหนือที่เกิดในประเทศญี่ปุ่น


โดยหลังจาก นายคิม จอง อึน ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือในปี 2012 ก็มีการกำหนดวันแม่แห่งชาติขึ้นใหม่เป็นวันที่ 16 พฤศจิกายนของทุกปี.


ชมคลิป
VVVVVV
V
V
VVV
VVV
VVVVVV
VV
VV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์