ผวาอีกแล้ว! โรคนี้ระบาดในจีน เตือนคนไทย หวั่นซ้ำรอยโควิด-19


ผวาอีกแล้ว! โรคนี้ระบาดในจีน เตือนคนไทย หวั่นซ้ำรอยโควิด-19

โรคระบาดจะกลับมาอีกครั้ง? เมื่อนักวิทยาศาสตร์แสดงความกังวลเกี่ยวกับ อาการป่วยลึกลับ คล้าย "โรคปอดบวม" ที่ทำให้โรงพยาบาลในจีน "เต็มไปด้วยเด็กป่วย" มีการออกการแจ้งเตือนผ่าน ProMed ซึ่งเป็นฐานข้อมูลเฝ้าระวังขนาดใหญ่ที่ติดตามการระบาดของโรค โดยเตือนถึงการแพร่ระบาดของ "โรคปอดบวมที่ไม่ได้รับการวินิจฉัย" ในเด็ก

เว็บไซต์ข่าว FTV News ของไต้หวัน ระบุว่า เด็กๆ กำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่งและเหลียวหนิง ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 500 ไมล์ โดยมีอาการต่างๆ เช่น มีไข้สูง ปอดอักเสบ แต่ไม่มีอาการไอ

พลเมืองปักกิ่งคนหนึ่งบอกกับสื่อดังกล่าวว่า "เด็กจำนวนมากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล พวกเขาไม่ไอและไม่มีอาการ พวกมันมีอุณหภูมิสูงและหลายรายก็เกิดก้อนเนื้อในปอด"



นอกจากนี้ "ตอนนี้คุณไม่ได้รับอนุญาตให้รายงานตัวที่โรงเรียน หากมีอาการใดๆ เช่น มีไข้ เป็นหวัด ไอ แล้วเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลก็ขอลาได้"

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าล็อบบี้ของโรงพยาบาลเด็กต้าเหลียน ในมณฑลเหลียวหนิงก็ "เต็มไปด้วยเด็กป่วย" เช่นกัน ที่ได้รับยาหยดทางหลอดเลือดดำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกล่าวว่า ผู้ป่วยต้องรอคิวเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เราทุกคนอยู่ในแผนกฉุกเฉิน และไม่มีคลินิกผู้ป่วยนอกทั่วไป

 




ผวาอีกแล้ว! โรคนี้ระบาดในจีน เตือนคนไทย หวั่นซ้ำรอยโควิด-19


ภาพที่ 1 "สภาพอากาศเลวร้ายอย่างต่อเนื่องในกรุงปักกิ่งมีมลพิษรุนแรง ฉันรู้สึกอึดอัดมาก โรคหอบหืดของฉันเริ่มขึ้นอีกครั้งและฉันไม่สามารถหายใจได้ ระหว่างทางไปรับยา ฉันพบเพื่อนร่วมงานและกินยาด้วย พวกเขาบอกว่าเป็น Shouyang และปอดบวม ฉันรู้สึกประหลาดใจที่บุคคลนี้ยังคงมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ ในท้ายที่สุดเขาไม่ได้หลบหนีและพูดคุยและปลอบโยนซึ่งกันและกัน โรคทางเดินหายใจล่าสุด"

ผวาอีกแล้ว! โรคนี้ระบาดในจีน เตือนคนไทย หวั่นซ้ำรอยโควิด-19

ภาพที่ 2 "ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในปักกิ่งและเทียนจิน ฉันแค่กลัว นี่เป็นฉากที่เด็ก ๆ ในประเทศจีนไม่เคยเห็นมาก่อน"


ทั้งนี้ การระบาดของโรคโควิด-19 ในตอนแรกแจ้งต่อนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกใน ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2019 ผ่านมา การแจ้งเตือน ProMed ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ซึ่งได้เตือนในทำนองเดียวกันถึงอาการป่วยทางเดินหายใจที่แพร่กระจายไปทั่วเมืองหวู่ฮั่น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ โรคระบาดโควิด-19 หรือ Covid-19 ที่ผ่านมา ที่ทำเอาทั่วทั้งโลกตกอยู่ในสถานการณ์ที่รุนแรงเป็นอย่างมาก หลายคนล้มป่วย และเสียชีวิตกระทันหัน โรงพยาบาลหลายแห่งไม่สามารถรับผู้ป่วยได้ ทำให้ที่ผ่านมาเราจะเห็นภาพผู้ป่วยนอนอยู่ข้างตึกโรงพยาบาล ทางเดิน หรือตามข้างถนนก็มี

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : brighttv
เครดิตแหล่งข้อมูล : FTV News




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์