เจ้าชายวิลเลียม ‘ตอบตรง’ เมื่อเด็กถามมีเงินฝากเท่าไหร่?


เจ้าชายวิลเลียม ‘ตอบตรง’ เมื่อเด็กถามมีเงินฝากเท่าไหร่?


นิตยสารพีเพิลรายงาน เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ เจอ ‘คำถามตอบยาก' ระหว่างเสด็จเยือนโครงการไฮด์อะเวย์ ยูธ โปรเจ็กต์ ในเมืองแมนเชสเตอร์ อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน เมื่อเด็กชายวัย 11 ปีชื่อ อามีร์ ฮัสซัน ถามด้วยความอยากรู้ว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงมีเงินฝากอยู่ในบัญชีธนาคารเท่าไหร่?

เจ้าชายวิลเลียม หรือเจ้าชายแห่งเวลส์ พระโอรสพระองค์โตในสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงพระสรวลต่อคำถามใสซื่อของเด็กชาย ก่อนจะตรัสตอบว่าพระองค์ "ไม่รู้เลย"

พีเพิลระบุว่า
หลังจากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงขึ้นครองราชย์ เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับสืบทอดดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์ (Duchy of Cornwall) อาณาจักรทรัพย์สิน ซึ่งมีทั้งที่ดินสำหรับทำเกษตรกรรม อสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่มีมูลค่าทรัพย์สินราว 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 46,020 ล้านบาท

ทั้งนี้ พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 3 ทรงสถาปนาดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์ ขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1337 เพื่อสร้างรายได้แก่องค์รัชทายาทที่จะสืบทอดราชบัลลังก์ ที่ผ่านมาสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงใช้เงินรายได้จาก ดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์ ในการใช้จ่ายส่วนพระองค์ ค่าใช้จ่ายของสมาชิกในครอบครัวราชวงศ์ของพระองค์ และใช้ในการทำงานเพื่อสาธารณะ

พีเพิลอ้างแหล่งข่าวในสำนักพระราชวังเปิดเผยให้ฟังเมื่อปีที่แล้วว่า หลังจากขึ้นดำรงพระยศ ‘เจ้าชายแห่งเวลส์' เจ้าชายวิลเลียม พระชนม์ 41 พรรษา ทรงเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการทำงานของดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์