ไฟไหม้กลางทางด่วนใกล้กรุงโซล ดับ 5 ราย เจ็บหลายสิบ


ไฟไหม้กลางทางด่วนใกล้กรุงโซล ดับ 5 ราย เจ็บหลายสิบ


เพลิงเริ่มลุกไหม้บนทางด่วน คย็องกี 2 ในเมืองควาชอน จังหวัดคย็องกี ทางตอนใต้ของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อเวลาราว 13.49 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น และลุกลามเผาไหม้อุโมงค์เก็บเสียงที่ครอบตัวทางยกระดับอย่างรวดเร็ว

 หน่วยดับเพลิงส่งรถดับเพลิงมากถึง 94 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 219 นายเข้าควบคุมเพลิง โดยมีเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจจุดเกิดเหตุ และไฟมอดสนิทในเวลา 16.29 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 37 ราย

ตอนแรกเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รายงานว่า
ไฟไหม้น่าจะเริ่มขึ้นจากรถโดยสารและรถเก็บขยะชนกันบนทางยกระดับ แต่ต่อมาบอกว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และมีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดจากรถเก็บขยะเพียงคันเดียว

 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า การจราจรคับคั่งบนทางยกระดับทำให้ยานพาหนะจำนวนมากไม่สามารถหนีออกจากจุดเกิดเหตุได้ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีเสียงระเบิดดังขึ้นด้วย



นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต 5 รายในรถ 4 คัน และผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน ขณะที่ 3 รายมีอาการสาหัส ซึ่งรวมถึงมีแผลไฟไหม้ และยานพาหนะ 45 คัน ถูกเผาวอด

 

ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล กำชับให้รัฐบาลดำเนินการค้นหาในพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่า ไม่มีผู้เคราะห์ร้ายติดค้างอยู่ และให้การรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด รวมทั้งสั่งให้วิเคราะห์หาสาเหตุ และมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก รวมถึงให้ตรวจสอบอุโมงค์เก็บเสียง และโครงสร้างอื่น ๆ คล้ายกันด้วย


เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์