ช็อกวงการ! ผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโตเสียชีวิตกะทันหัน ในวัย30ปี


ช็อกวงการ! ผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโตเสียชีวิตกะทันหัน ในวัย30ปี

Tiantian Kullander ชายวัย 30 ปี ผู้ร่วมก่อตั้ง Amber Group ผู้ให้บริการด้านคริปโตสัญชาติฮ่องกง มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท ได้เสียชีวิตในขณะนอนหลับ ไปเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ โดยทางหน้าเว็บไซต์ของ Amber Group ได้ขึ้นป๊อปอัพเพื่อยืนยันการเสียชีวิด และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหัวเรือใหญ่คนนี้ พร้อมทั้งยังมีรายละเอียดถึงความสำเร็จที่ Tiantian ได้ทำมา

โดยป๊อปอัพบนเว็บไซต์ได้เขียนว่า "ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งของเราและความลำบากใจที่จะต้องแจ้งต่อทุกคนว่า เพื่อนร่วมงานและผู้ก่อตั้งของเราคนนี้ Tiantian Kullander ได้จากเราไปแล้ว โดยคาดไม่ถึงเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมานี้"



ช็อกวงการ! ผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโตเสียชีวิตกะทันหัน ในวัย30ปี

Tiantian หรือเป็นที่รู้จักในนาม ‘TT' ได้ก่อตั้งอาณาจักรของตนเองอย่าง Amber Group ขึ้นมาเมื่อปี 2017 เพื่อสร้าง ‘One Stop Service' สำหรับคริปโต ทั้งการให้สภาพคล่อง การเทรดดิ้ง รวมไปถึงการบริหารสินทรัพย์แก่ลูกค้า นอกจากนั้นเอง TT ยังนั่งเป็นกรรมการในบริษัทอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง ‘Fnatic' และผู้ก่อตั้ง ‘KeeperDAO' แพลตฟอร์มให้บริการ ‘เทรดคริปโต-กู้ยืมคริปโต-Stake' แบบไร้ตัวกลาง

ในช่วงก่อนที่จะก่อตั้ง Amber Group ขึ้นมา ‘TT' ได้เคยทำงานในฐานะเทรดเดอร์สินทรัพย์การเงินในตลาดประเทศเกิดใหม่ของสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง Morgan Stanley และในช่วงต้นของชีวิตการทำงานเขายังเคยทำงานให้กับวาณิชธนกิจชั้นนำของโลก Goldman Sachs ในฐานะเทรดเดอร์อีกเช่นกัน

ช็อกวงการ! ผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโตเสียชีวิตกะทันหัน ในวัย30ปี

นอกจากนี้ บุคคลภายในบริษัทยังกล่าวถึง ‘TT ว่าเป็นผู้นำที่ให้เกียรติผู้อื่น และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำทางความคิดในวงการคริปโต ‘TT' ยังมีความทุ่มเทในการนำความรู้ที่มีไปช่วยเหลือทั้งบริษัทอื่นๆ หรือบุคคลอื่นๆ มากมาย เขายังได้รับการยกย่องถึงการทำงานหนักที่ทุ่มเทกายและใจให้แก่บริษัทอย่างเต็มร้อยในการผลักดันให้บริษัทสำเร็จให้ได้ ด้วยความมุ่งมั่นและความสร้างสรรค์ของเขา ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทั้งกลุ่มคนและบริษัทอื่นๆ อีกมาก


เครดิตแหล่งข้อมูล : thestandard


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์