สุดยอดเทคโนโลยี่..เด็กฝาแฝดเกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้นาน 30 ปี!


สุดยอดเทคโนโลยี่..เด็กฝาแฝดเกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้นาน 30 ปี!

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการให้กำเนิดคู่เด็กฝาแฝด แต่พวกเขาไม่ใช่เด็กธรรมดา เพราะเป็นเด็กที่เกิดจากตัวอ่อนมนุษย์ที่ถูกแช่งแข็งไว้ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว! ฝาแฝด "ลิเดีย ริดจ์เวย์" และ "ทิโมธี ริดจ์เวย์" เกิดในรัฐออริกอน จากตัวอ่อนหรือเอ็มบริโอ (Embryo) ที่ถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 1992 โดยเป็นตัวอ่อนที่มีคู่สมรสนิรนามคู่หนึ่งบริจาคไว้และถูกส่งมาให้กับศูนย์บริจาคตัวอ่อนแห่งชาติสหรัฐฯ (NEDC) ในรัฐเทนเนสซีเมื่อปี 2007

NEDC ระบุว่า ลิเดีย-ทิโมธี เป็นตัวอ่อนมนุษย์ที่ถูกแช่แข็งนานที่สุดในโลกที่ได้มีชีวิต ก่อนหน้านี้เจ้าของสถิติคือเด็กรายหนึ่งในเทนเนสซี ที่เกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้ 27 ปี

การฝากตัวอ่อนเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไปในสหรัฐฯ เนื่องจากมีคู่รักหลายคู่ที่ต้องการมีบุตรด้วยวิธีการ IVF หรือ "การทำเด็กหลอดแก้ว" ซึ่งเป็นการนำไข่และอสุจิมาผสมกัน เกิดการปฏิสนธิภายนอกร่างกายในห้องปฏิบัติการจากนั้นนำไข่ที่ได้รับการผสมแล้วหรือตัวอ่อน ใส่ในมดลูกของฝ่ายหญิง เพื่อให้เกิดกระบวนการตั้งครรภ์ต่อไป

แต่ในการทำเด็กหลอดแก้วบ่อยครั้งมักมีตัวอ่อนที่เหลือเกินความต้องการ จึงมักมีการบริจาค หรือฝากเก็บไว้กับศูนย์และสถาบันต่าง ๆ

ซึ่งตัวอ่อนของลิเดีย-ทิโมธีก็ได้มาอยู่ในมือของ ราเชล และฟิลิป ริดจ์เวย์ คู่รักที่ต้องการมีบุตรด้วยวิธีการ IVF พวกเขาได้ค้นในฐานข้อมูลของ NEDC และพิจารณาตัวอ่อนเฉพาะในหมวดหมู่ "พิจารณาพิเศษ"
ซึ่งหมายความว่า เป็นกลุ่มตัวอ่อนที่หาคนมารับไปยาก ฐานข้อมูลไม่ได้ระบุระยะเวลาที่ตัวอ่อนถูกแช่แข็ง แต่แสดงหมายเลขผู้บริจาค

คู่รักริดจ์เวย์สันนิษฐานว่า
ตัวอ่อนที่มีหมายเลขผู้บริจาคลำดับต้น ๆ น่าถูกแช่แข็งมานาน และพวกเขาก็เลือกจากเลขนั้น แต่พวกเขาไม่คาดคิดว่า พวกเขาจะได้เจอตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งมานานที่สุดจริง ๆ

ฟิลิปบอกว่า "เราไม่ได้มองหาตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งนานที่สุดในโลก เราแค่ต้องการตัวอ่อนที่รอมานานที่สุด"

นอกจากลิเดีย-ทิโมธีแล้ว ครอบครัวริดจ์เวย์มีลูกอีก 4 คนซึ่งเกิดตามธรรมชาติ อายุ 8 ขวบ, 6 ขวบ, 3 ขวบ และเกือบ 2 ขวบ ฟิลิปกล่าวว่า "ในแง่หนึ่ง พวกเขาเป็นลูกคนโตของเรา แม้ว่าพวกเขาจะเป็นลูกคนเล็กสุดของเราก็ตาม"



สุดยอดเทคโนโลยี่..เด็กฝาแฝดเกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้นาน 30 ปี!


สุดยอดเทคโนโลยี่..เด็กฝาแฝดเกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้นาน 30 ปี!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ยุคนี้ออกจากกะลาได้แล้ว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.140.137

1.47.140.137,,1.47.140.137 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เศรษฐกิจดี โลกก็สวยงาม แต่ถ้าเศรษฐกิจพัง โลกนี้ก็กลาย............


[ วันพุธ ที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 00:02 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์