เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า 8 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น 11.30 น.เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซะ อาเบะขณะที่กำลังกล่าวปราศรัยช่วยผู้สมัครคนหนึ่งของพรรคเสรีประชาธิปไตย พรรครัฐบาลญี่ปุ่น ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ใกล้สถานียามาโตะ-ไซไดจิ ในเมืองนารา

เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์เมืองคาชิฮาระโดยเฮลิคอปเตอร์ ปัจจุบันมีอาการวิกฤต ตามรายงานแผนกดับเพลิง อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะมีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ซึ่งคำนี้มักจะใช้ในรายงานเบื้องต้นก่อนมีการแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการเรื่องการเสียชีวิต แต่ยังไม่มีการยืนยันเสียชีวิตในขณะนี้ ตามรายงานของสื่อเอ็นเอชเค 11.50 น.




เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


ผู้สื่อข่าวเอ็นเอชเคที่กำลังสัมภาษณ์สถานที่ ในขณะนั้น ได้ยินเสียงเหมือนกระสุนปืน 2 นัด ก่อนอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะมีเลือดออก ทรุดตัวลง และหมดสติ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันตัวตนของชายคนหนึ่ง เท็ตสึยะ ยามากามิ (41) และจับกุมเขาในข้อหาพยายามฆ่าไปที่สถานีตำรวจนารานิชิ ตามรายงานของตำรวจ ปืนลูกซองคาดประดิศฐ์เองถูกยึดในที่เกิดเหตุด้วย

พยานหญิงคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ ขณะเกิดเหตุกล่าวว่า "อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะกำลังกล่าวสุนทรพจน์ตามปกติ แต่มีชายคนหนึ่งมาจากด้านหลัง การยิงนัดแรกได้ยินเพียงเสียงที่ดังมาก อย่างไรก็ตาม วินาทีที่กระสุนนัดที่สองถูกยิง อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะล้มลง ผู้คนรอบ ๆ ตัวเขาจำนวนมากรวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือนายอาเบะที่กำลังจะหยุดหายใจ ชายคนนั้นเป็นเสื้อยืดสีเทาที่และกางเกงสีเหลืองสด ดูเหมือนผู้ชายจะไม่วิ่งหนี เขาอยู่ที่นั่น และปืนอยู่ที่นั่น"

 


เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


พยานชายที่อยู่ใกล้ ๆ กับที่เกิดเหตุกล่าวว่า "เหมือนดอกไม้ไฟสองดวง ผู้ต้องสงสัยถือปืนลูกซองที่ใหญ่กว่าปืน ฉันรู้สึกประหลาดใจ" พยานผู้หญิงวัย 50 ปี อาศัยอยู่ในนารา กำลังฟังสุนทรพจน์ในขณะนั้นกล่าวว่า "ตอนที่ฉันดูการกล่าวสุนทรพจน์ ชายสวมหมวกเกราะเดินเข้ามาหาอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะและยิงปืน 2 นัด"

เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


"อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะทรุดตัวลง ชายคนนั้นถูกจับกุมทันที แต่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เรียกคนรอบข้างว่า ‘มีบุคลากรทางการแพทย์บ้างหรือไม่' พร้อมถูกหาม จากนั้นถูกนำตัวไปโดยรถพยาบาล ฉันรู้สึกประหลาดใจที่คิดว่าเกิดเหตุอยู่ตรงหน้าฉัน"

สหพันธ์เขตการปกครองนาราของพรรคเสรีประชาธิปไตยได้จัดงานแถลงข่าวที่สำนักงานในเมืองนารากับสมาชิกสภาอิวาโอะ โฮริอิ "ผมไม่มีวันให้อภัยความรุนแรงที่คุกคามประชาธิปไตยตั้งแต่ต้นจนจบ ผมสวดอ้อนวอนขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะฟื้นคืนชีพ"

ในการตอบโต้การยิงของอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะ หัวหน้าเลขาธิการมัตสึโนะได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว "ป่าเถื่อนแบบนี้ไม่ได้รับอนุญาตและเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมขอประณามมันอย่างเด็ดขาด รัฐบาลจะใช้มาตรการที่เป็นไปได้ทั้งหมด"

 

 


เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น


เปิดภาพนาทีก่อนเกิดเหตุ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง-ทรุดตัวลงพื้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ญาติเผยปมแค้นที่ทำ ยามากามิวางแผนยิงปลิดชีพชินโซ อาเบะ
  2. ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยถึง อดีตนายกฯญี่ปุ่น
  3. รู้จัก “เท็ตสึยะ ยามากามิ” มือสังหาร “ชินโสะ อาเบะ”
  4. ประยุทธ์ โพสต์ภาษาอังกฤษ อาลัย ชินโซ อาเบะ
  5. เปิดปากมือปืนลอบยิง ชินโซ อาเบะ ทำลงไปเพราะอะไร!?
  6. บิ๊กตู่ แสดงความเสียใจหลัง ซินโซ อาเบะ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว
  7. อัปเดตล่าสุด ชินโซ อาเบะ เสียชีวิตเเล้วหลังถูกลอบยิง
  8. ประวัติ ชินโส อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ก่อนถูกโดนยิง

  9. >> ดูทั้งหมด :ช็อก! ชินโซ อาเบะ เสียชีวิตหลังถูกลอบยิง ขณะหาเสียงเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.6.217

1.46.6.217,,1.46.6.217 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
แหม คนญี่ปุ่น เขาของจริงทุกเรื่องเลย ส่วนคนไทยด้อน แต่กับ ชาวบ้านที่อ่อนแอ ไม่มีอาวุธ เท่านั้น


[ วันศุกร์ ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:23 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์