ข่าวดี! สวีเดนประกาศยกเลิกกฎคุมโควิด เผย มันไม่อันตรายอีกต่อไป


ข่าวดี! สวีเดนประกาศยกเลิกกฎคุมโควิด เผย มันไม่อันตรายอีกต่อไป

รมว.สธ.สวีเดนเผยการระบาดใหญ่ของโควิดสิ้นสุดลงแล้ว พร้อมยกเลิกมาตรการต่างๆ และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

วันที่ 9 ก.พ. 2565 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการให้สัมภาษณ์ของ ลีนา ฮัลเลนเกรน รัฐมนตรีสาธารณสุขสวีเดน ที่ออกมาประกาศว่าโรคโควิด-19 ได้ผ่านพ้นจากช่วงการระบาดใหญ่ (Pandemic) แล้ว และไม่ถือว่าเป็นเชื้อไวรัสที่สร้างความอันตรายให้แก่สังคมได้อีกต่อไป

ที่ผ่านมา สวีเดนเป็นประเทศที่พยายามหลีกเลี่ยงมาตรการล็อกดาวน์มาโดยตลอด โดยใช้วิธีปิดตามความสมัครใจแทน อีกทั้งยังมีรายงานว่าในช่วงเริ่มต้นของการระบาด ได้พยายามใช้วิธีปล่อยให้ทุกคนติดเชื้อเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

นับจากนี้ สวีเดนจะยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 เกือบทั้งหมด และจะไม่มีการตรวจเชื้อเป็นวงกว้างอีกต่อไป โดยจะยกเลิกเตนท์สำหรับตรวจเชื้อใจกลางเมือง การตรวจเชื้อแบบ drive-in รวมถึงการส่งชุดตรวจเชื้อไปตามบ้าน

และตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. บาร์และร้านอาหารจะสามารถเปิดให้บริการเกิน 23.00 น. ได้อีกครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนลูกค้า รวมถึงยกเลิกการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมในสถานที่ต่างๆ และยกเลิกการใช้หลักฐานฉีดวัคซีนเพื่อใช้บริการอีกด้วย สาเหตุหลักของการยกเลิกมาตรการเหล่านี้ เป็นผลมาจากการเข้ามาของเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน ที่ทำให้อัตราการป่วยหนักและเสียชีวิตลดลง รวมถึงการที่ประชากรได้รับวัคซีนครบโดสเกือบ 73% ของประชากรทั้งหมดแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : nana
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.170.245.235

110.170.245.235,,110-170-245-235.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เข้าสู่โหมดผู้แข็งแรงเท่านั้นที่จะอยู่รอด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:15 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์