ควีนรับสั่ง 2เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ให้เดินแยกกัน พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป


ควีนรับสั่ง 2เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ให้เดินแยกกัน พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ทรงมีรับสั่งให้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พระราชนัดดาของพระองค์ ดำเนินแยกกันในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ วันเสาร์ที่ 17 เม.ย.นี้ เพื่อลดความไม่สบายพระทัยของพี่น้องทั้งสอง

ความสัมพันธ์ตึงเครียดระหว่างเจ้าชายทั้งสองปรากฏชัดมาตั้งแต่ปีก่อน และชัดเจนยิ่งขึ้นอีกเมื่อเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายา ทรงขอถอนพระองค์จากราชวงศ์ชั้นสูงและย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกา วาระที่สองพระองค์ทรงกลับมาพบหน้ากันอีกครั้งจึงเป็นที่จับจ้องของสาธารณชนและสื่อมวลชนอังกฤษเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะเมื่อเดือนมี.ค.ปีนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ออกรายการทีวีสหรัฐ ประทานสัมภาษณ์แก่โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังของสหรัฐ เนื้อต่างๆ รวมถึงเรื่องที่เจ้าชายแฮร์รี และเมแกนอ้างว่ามีการเหยียดสีผิวต่อพระโอรสอาร์ชี ยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียดขึ้นไปอีก
สำนักพระราชวังบักกิงแฮมทรงเผยแพร่หมายกำหนดการพิธีฝังพระศพ เจ้าชายฟิลิป ซึ่งสิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พระชนมายุ 99 พรรษา ว่า ปีเตอร์ ฟิลิปส์ โอรสองค์โตในเจ้าหญิงแอนน์จะเดินคั่นกลางระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ตามหลังหีบพระศพ สู่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในเขตอาณาบริเวณของพระราชวังวินด์เซอร์

ส่วนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงแอนน์ พระราชโอรสและพระราชธิดาของควีนจะเสด็จนำสมาชิกราชวงศ์ 15 พระองค์




วังปัดตอบปมดราม่า ควีนรับสั่ง
โฆษกสำนักพระราชวังกล่าวว่าไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องดรามาหรืออะไรทำนองนั้น พิธีฝังพระศพดยุคแห่งเอดินบะระและหมายกำหนดการได้รับพระบรมราชานุญาตและเป็นไปตามพระประสงค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ด้านเมแกนไม่ได้เดินทางมากับเจ้าชายแฮร์รี ตามคำแนะนำของแพทย์ เพราะกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง และประทับในคฤหาสน์ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ทรงเคยร่วมงานพระศพของเจ้าของไดอานา เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ครั้งนั้นพระดำเนินตามหลังหีบพระศพของพระมารดาเมื่อปี 2540 ในกรุงลอนดอนท่ามกลางสายตาของประชาชนทั้งโลก

เจ้าหน้าที่วังเผยด้วยว่า กล่าวว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงทุกพระองค์สวมฉลองพระองค์แบบพลเรือนในพิธีพระศพครั้งนี้ ซึ่งหมายความว่า เจ้าชายแฮร์รีจะไม่แตกต่างจากพระองค์อื่นๆ ที่ไม่ได้ทรงฉลองพระองค์ในเครื่องแบบ เพราะพระองค์ทรงถูกถอดพระยศทางทหารไปแล้ว

ปกติแล้ว สมาชิกพระราชวงศ์ทรงฉลองพระองค์ชุดเครื่องแบบเวลาเสด็จไปงานสาธารณะต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่กองทัพอังกฤษ 3 เหล่าทัพ ซึ่งเจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงปรารถนาที่จะทรงฉลองพระองค์ในเครื่องแบบ

ควีนรับสั่ง 2เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ให้เดินแยกกัน พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป


จำกัดแขกร่วมงาน
พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิปจะมีแขกเข้าร่วมเพียง 30 คนเพราะการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอังฤษโดยมีพระญาติของเจ้าชายฟิลิปจากเยอรมนีและพระญาติใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษเท่านั้นซึ่งทุกพระองค์จะต้องทรงสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง รวมทั้งควีน

วันพิธีสำคัญ ราชนาวิกโยธินจะเป่าแตรเพลง "Action Stations" ซึ่งเป็นบทเพลงที่เป็นสัญญาณให้ทหารเรือเตรียมพร้อมรบเพื่อถวายพระเกียรติแด่ดยุกแห่งเอดินบะระที่เคยทรงประจำการในกองทัพเรือ 12 ปี และยังทรงผูกพันกับกองทัพมาตลอดพระชนม์ชีพ

และจะมีราชนาวิกโยธิน ทหารเรือ ทหารอากาศและทหารบกร่วมในพิธีพระศพ โดยหีบพระศพจะอัญเชิญขึ้นพระราชรถแลนด์โรเวอร์ซึ่งเจ้าชายฟิลิปทรงช่วยในการออกแบบด้วยพระองค์เอง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 เม.ย. เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ทรงพระดำเนินไปยังพระตำหนักมาร์ลโบโรห์และทรงเผยถึงอารมณ์ที่ตื้นตัน ขณะทอดพระเนตรช่อดอกไม้ที่ประชาชนนำมาวางเพื่อแสดงความอาลัย ที่หน้าประตูพระราชวังบักกิงแฮม

ควีนรับสั่ง 2เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ให้เดินแยกกัน พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป


ควีนรับสั่ง 2เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ให้เดินแยกกัน พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : แตงมณีศรีโสภา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.200.109

171.97.200.109,,ppp-171-97-200-109.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 1 icon

พ่อตู๊ดในนรกเห็นเหตุการณ์เหรอคะ 555555555555


[ วันเสาร์ ที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 16:53 น. ]
คุณ : แตงมณีศรีโสภา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.200.109

171.97.200.109,,ppp-171-97-200-109.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 1 icon

พ่อกับแม่เมิงในนรกเห็นเหตุการณ์เหรอ? 5555555555 ชอบเม้นต์กระบือมโน 5555555555555


[ วันเสาร์ ที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 16:55 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์