‘ผู้ลี้ภัย’สาวเปิดนาทีชีวิต คืนโดนบอมบ์ ฝากคำวิงวอนถึงทหารพม่า (คลิป)


‘ผู้ลี้ภัย’สาวเปิดนาทีชีวิต คืนโดนบอมบ์ ฝากคำวิงวอนถึงทหารพม่า (คลิป)

31 มีนาคม 2564 ผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยง เป็นหญิง อายุ 18 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดของการโจมตีด้วยเครื่องบินของทหารพม่า เมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ขณะที่นั่งอยู่ในบ้าน เวลาประมาณ 20.00 น.ได้ยินเสียงเครื่องบินบนท้องฟ้า จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังสนั่น จึงได้พากันวิ่งหนีออกจากบ้านเรือน และวิ่งไปหลบในป่าข้างหมู่บ้าน พอเสียงเครื่องบินสงบ จึงได้พากันออกมาจากป่าวิ่งไปที่บ้านของตน ต่อมาพอเวลาประมาณ 21.00 น.พวกตนได้ยินเสียงเครื่องบินดังมาอีก จึงได้พากันวิ่งหนีเข้าป่าอีกครั้ง จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นใกล้ตัวและสลบไป มารู้สึกตัวในตอนเช้าและมีอาการเจ็บบริเวณหน้าอก กับมีบาดแผลที่ใบหน้า จึงได้พากันหนีเข้าสู่ไทย โดยใช้เวลา 2 วัน จากนั้นจึงได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

เธอ กล่าวว่า
เรื่องที่เกิดขึ้นตนขอวิงวอน ให้ทหารพม่า ยุติการโจมตีต่อพลเรือน เนื่องจากมีความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในวันที่ถูกโจมตีตนฟื้นขึ้นมาพบกับศพเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ เสียชีวิตต่อหน้าของตนเอง

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกสอบถามว่า เมื่อได้รับการรักษาหายดีแล้ว พวกเขาตอบในทันที ว่า อยากกลับบ้าน และอยากให้สถานการณ์สงบโดยเร็วด้านนายแพทย์จักกรี คมสาคร ผอ.โรงพยาบาลสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาล ได้มีการเตรียมความพร้อม ในการรับมือผู้ป่วยในพม่า ที่ส่งมารักษาตัวในไทย เพื่อมนุษยธรรม ซึ่งแพทย์ทุกคนไม่สามารถปฏิเสธได้ อย่างไรก็ตาม หากในพม่าจะไม่มีการสู้รบกัน จะเป็นสิ่งที่ดีมาก

 



ชมคลิป
VVV
V
V
V
V
VV
VV
VVVV
VVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์