ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร


ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร

ชาวเมียนมา รวมถึงนักศึกษาชาวเมียนมาในญี่ปุ่น ได้ส่งหนังสือไปยังรัฐบาลญี่ปุ่นให้เพิกถอนวีซ่าของลูกสาวนายพล Kyaw Swar Lin ผู้บัญชาการกองบัญชาการกลางกองทัพเมียนมา ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งการให้ยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงในเมืองมัณฑะเลย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย โดย ปัจจุบัน น.ส.Nan Lin Lae Oo กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดชาวเมียนมา รวมถึงนักศึกษาชาวเมียนมาในญี่ปุ่นมีการรวมตัวกันชูป้ายเรียกร้องที่หน้ามหาวิทยาลัยโตเกียวให้ไล่ออก

Ma Khaing Zaw Thwin นักศึกษาชาวเมียนมาในกรุงโตเกียว ระบุกับ Irrawaddy ว่า Nan Lin Lae Oo ข่มขู่นักศึกษาและชาวเมียนมาที่อาศัยในญี่ปุ่นที่เข้าร่วมการรณรงค์ต่อต้านเธอ โดยให้นึกถึงความปลอดภัยของครอบครัวในเมียนมา

..ส่วนตัวฉันไม่ชอบวิธีการไล่ล่าทางออนไลน์นะ แต่คราวนี้ พวกเขามีความสุขกับชีวิตหรูหรา ขณะที่ชาวเมียนมากำลังถูกฆ่าและกดขี่อย่างโหดร้ายจากการที่พวกเราต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในประเทศของเรา มันไม่ยุติธรรม เราต้องโดดเดี่ยวพวกเขาออกจากสังคม.. Ma Khaing Zaw Thwin ระบุ

นอกจากนี้สหภาพนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยในเมียนมา รวมถึงสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยต่างๆประกาศไล่ลูกๆของนายพลออกจากกลุ่ม และจะไม่เชิญมาร่วมงานศิษย์เก่าในอนาคต


นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ให้มีการบอยคอตธุรกิจของลูกชาย 2 คนและลูกสาวอีก 1 คน ของพลเอกอาวุโสมิน อ่อง ลาย ผู้นำในการรัฐประหารเมียนมาด้วยเช่นกัน

ขณะที่หลานๆของของ มิน อ่อง ลาย เอง ก็ไม่ได้รับการยกเว้น บรรดาผู้ปกครองของเพื่อนร่วมห้องในโรงเรียนนานาชาติที่หลานมิน อ่อง ลายเรียนอยู่ มีการส่งหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกร้องให้ไล่หลานๆของมิน อ่อง ลาย ออกจากโรงเรียนด้วย และผู้ปกครองมีการประกาศจะนำลูกๆลาออกจากโรงเรียนหากโรงเรียนยังคงให้หลานของนายพลมิน อ่อง ลาย เรียนต่อไป ส่งผลให้โรงเรียนประกาศหยุดเรียนลงเป็นการชั่วคราว โดยยังไม่มีการตอบข้อเรียกร้องของบรรดาผู้ปกครองแต่อย่างใด

...เราจะยื่นหนังสือเรียกร้องต่อไปจนกว่าโรงเรียนจะไล่พวกเขาออก เราจะไม่ให้ลูกของเราเรียนร่วมห้องกับหลานของฆาตกร.. แม่ของนักเรียนเพื่อนร่วมห้องของหลาย มิน อ่อง ลาย ระบุกับ Irrawady

ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยรายชื่อลูกหลานของนายพลอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องกับการก่อรัฐประหารเช่น นายพล ซอ วิน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด รองประธานภาบริหารแห่งรัฐเมียนมา (เอสเอซี) ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบริหารประเทศหลังการก่อรัฐประหาร มีการไล่แบนบริษัทรับเหมาก่อสร้างของลูกชาย พลโท Aung Lin Dway เลขาธิการใหญ่ เอสเอซี

มีการเผยแพร่ภาพครอบครัวของพลโท Soe Htut รัฐมนตรีมหาดไทย หนึ่งในผู้นำการก่อรัฐประหารที่รับผิดชอบการสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหาร ในการรณรงค์ครั้งนี้ และมีการบอยคอตบริษัท Cherry Chapter Myanmar Company Limited ทัวร์ ของลูกชาย รมต.มหาดไทยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้บรรดากลุ่มผู้สนับสนุนประชาธิปไตยยังมีการสร้างเว็บไซต์รวมถึงเฟซบุ๊กแฟนเพจ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของลูกหลานที่เกี่ยวข้องกับบรรดาผู้นำรัฐประหารเมียนมา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ด้วย

ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร


ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร


ชาวเมียนมา รวมแรงใจ ไล่บอยคอร์ตลูกหลาน นายพลก่อรัฐประหาร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์