ไบเดนเผยทรัมป์ทิ้งจดหมาย ที่ดีมาก ไว้ให้


ไบเดนเผยทรัมป์ทิ้งจดหมาย ที่ดีมาก ไว้ให้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหาร 15 รายการ ยกเลิกและแก้ไขนโยบายบางส่วนของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่า อดีตผู้นำสหรัฐทิ้งจดหมายฉบับหนึ่งไว้ให้กับเขา เมื่อผู้สื่อข่าวขอให้เล่าเนื้อหาในจดหมาย ไบเดนปฏิเสธตอบ โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องส่วนตัว แต่กล่าวว่า อาจเปิดเผยให้ทราบกัน หากเขาได้มีโอกาสสนทนากับอีกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ไบเดนยืนยันว่า เนื้อหาในจดหมายนั้นดีมาก

ทั้งนี้ การมอบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของผู้นำสหรัฐซึ่งกำลังจะหมดวาระ แล้วทิ้งไว้ที่โต๊ะทำงานภายในห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาว เพื่อให้ประธานาธิบดีคนต่อไปมาเปิดอ่านเองนั้น เป็นธรรมเนียมที่ผู้นำสหรัฐปฏิบัติต่อเนื่องกันมานาน แต่เมื่อถึงสมัยของทรัมป์ หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ เนื่องจากอดีตผู้นำสหรัฐปฏิเสธยอมรับและแสดงความยินดี อย่างเปิดเผย กับไบเดนมาตลอด นับตั้งแต่ผ่านพ้นการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ปีที่แล้ว

ขณะที่ นายจัดด์ เดียร์ อดีตโฆษกทำเนียบขาวในสมัยรัฐบาลทรัมป์ ยืนยันกับสื่อหลายแห่งว่า อดีตผู้นำสหรัฐเขียนจดหมายถึงไบเดนจริง แต่ปฏิเสธให้รายละเอียด

โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องระหว่าง 45 กับ 46

หมายถึงลำดับการดำรงตำแหน่งของทรัมป์กับไบเดน อนึ่ง อดีตรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ทิ้งจดหมายให้นายกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ที่โต๊ะทำงานภายในอาคารไอเซนฮาวร์ด้วยอนึ่ง ในอดีตเคยมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในจดหมายที่ผู้นำสหรัฐส่งให้แก่ผู้รับตำแหน่งคนต่อไป โดยย้อนกลับไปในสมัยที่นายบารัค โอบามา รับตำแหน่งต่อจากนายจอร์จ ดับเบิลยู. บุช บุชกล่าวว่า โอบามาจะต้องพบกับความท้าทายและเสียงวิจารณ์มากมาย แต่เขาเชื่อมั่นว่าครอบครัวจะเป็นกำลังสนับสนุนที่สำคัญ เช่นเดียวกับชาวอเมริกันและตัวเขาที่จะร่วมให้กำลังใจโอบามาด้วย

ส่วนเนื้อหาตอนหนึ่งของจดหมายที่โอบามาทิ้งไว้ให้ทรัมป์ กล่าวว่า ประธานาธิบดีอยู่ในทำเนียบขาว แค่ชั่วคราว และขอให้ทรัมป์ทำหน้าที่ผู้ปกป้อง และรักษาประชาธิปไตยของสหรัฐอย่างเต็มกำลังความสามารถ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์