ฮุนเซน ลั่น!ไม่เอาวัคซีน Sinovac จากจีน กัมพูชาไม่ใช่ถังขยะ หรือหนูทดลอง!


ฮุนเซน ลั่น!ไม่เอาวัคซีน Sinovac จากจีน กัมพูชาไม่ใช่ถังขยะ หรือหนูทดลอง!

จากกรณีสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานผลทดลองทางคลินิกของวัคซีนต้านโควิด-19 โคโรนาแวค (CoronaVac) โดยบริษัทซิโนแวค (Sinovac) บริษัทด้านชีวเวชภัณฑ์ของจีน ซึ่งทำการทดลองระยะท้ายในประเทศบราซิล พบว่าประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อของวัคซีน นั้นน้อยกว่า 60%

ขณะเดียวกัน  Sinovac เคยเปิดเผยผลทดลองขั้นต้น จากการทดลองวัคซีนโคโรนาแวค ในคนที่ประเทศตุรกี พบว่ามีประสิทธิภาพป้องกันการติดเชื้อได้สูงถึง 91.25%

และล่าสุดมีรายงานว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ประกาศว่า กัมพูชาประกาศไม่รับวัคซีน Sinovac จากจีน ซึ่งกัมพูชาไม่ใช่หนูทดลองและถังขยะของใคร จะรอวัคซีนจากองค์การอนามัยโลก WHO รับรองเท่านั้น แม้ว่ากัมพูชาจะเป็นประเทศใกล้ชิดกับจีนมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียนก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ฮุน เซน เคยกล่าวไว้ว่า "วัคซีนในระยะแรกจะถูกแจกจ่ายให้ประชาชนของเราโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย" และได้จัดเตรียมงบประมาณจัดซื้อวัคซีนระยะแรก จำนวน 1 ล้านโดส เพื่อจัดสรรให้กลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง โดยวัคซีนจำนวนดังกล่าวสามารถใช้ได้ในประชาชน 500,000 คน เนื่องจากแต่ละคนต้องได้รับวัคซีนจำนวน 2 โดส และจะจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติมในระยะสองประมาณ 2-3 ล้านโดส

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สูสี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.82.99

101.108.82.99,,node-g9v.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เด็ดขาดคับท่าน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2564 เวลา 10:15 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์