ยูทูปลงดาบระงับช่องทรัมป์ ฐานละเมิดกฏยั่วยุม็อบก่อจลาจล


ยูทูปลงดาบระงับช่องทรัมป์ ฐานละเมิดกฏยั่วยุม็อบก่อจลาจล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัลฟาเบท อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิลสั่งระงับบัญชีผู้ใช้ช่องยูทูบของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เนื่องจากละเมิดนโยบายด้านการยั่วยุความรุนแรงหลังเกิดเหตุจลาจลครั้งใหญ่ที่รัฐสภาสหรัฐเมื่อสัปดาห์ก่อน

ยูทูปออกแถลงการณ์ระบุว่า
ช่องยูทูบของประธานาธิบดีทรัมป์จะไม่สามารถอัปโหลดวิดีโอใหม่หรือถ่ายทอดสดผ่านคลิปวิดีโอได้เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน หรืออาจจะนานกว่านั้น

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้สนับสนุนผู้นำสหรัฐได้บุกเข้าไปในรัฐสภาของสหรัฐเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโจ ไบเดน

ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลจากชัยชนะของไบเดนโดยปราศจากหลักฐานได้กล่าวชื่นชมกลุ่มผู้สนับสนุนของเขา แม้ว่าในเวลาต่อมาผู้นำสหรัฐได้ออกมาประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น

เหตุจลาจลที่รัฐสภาของกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ทำให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐหลายคนต้องหนีออกจากรัฐสภาและเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมอยู่ด้วย 1 นาย

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กได้สั่งลบบัญชีผู้ใช้ของประธานาธิบดีทรัมป์ รวมถึงการลบโพสต์ที่มีเนื้อหาสนับสนุนเหตุรุนแรงดังกล่าว ขณะที่แอมะซอนดอทคอมได้สั่งระงับการใช้งานพาร์เลอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของกลุ่มผู้สนับสนุนผู้นำสหรัฐเช่นกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์