สื่อสหรัฐปูด ทรัมป์มีแผนอภัยโทษตัวเอง กลับลำประณามจลาจล


สื่อสหรัฐปูด ทรัมป์มีแผนอภัยโทษตัวเอง กลับลำประณามจลาจล

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงประณามการก่อจลาจลโดยกลุ่มผู้สนับสนุนของเขาพร้อมกล่าวว่าจะเตรียมพร้อมสำหรับการส่งมอบตำแหน่งให้ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน

โดยทรัมป์แสดงความไม่พอใจต่อการปะทะที่ส่งผลให้มีคนเสียชีวิตและกล่าวถึงเหตุการณ์ที่รัฐสภาสหรัฐในช่วงเช้าวานนี้ว่า เช่นเดียวกับชาวอเมริกันทุกคน ผมไม่พอใจกับความรุนแรง ความไม่เคารพกฎหมาย และการทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น ช่วงเวลานี้ต้องได้รับการเยียวยาและประนีประนอม

พร้อมประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้้นว่า

ผู้ประท้วงที่บุกรุกเข้าไปในหน่วยงานของรัฐได้ทำให้ที่ประชาธิปไตยอเมริกันเป็นมลทิน สำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำที่รุนแรงและการทำลายล้างคุณไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศของเรา

เราเพิ่งผ่านการเลือกตั้งที่รุนแรงและเต็มไปด้วยอารมณ์ แต่ตอนนี้ทุกคนต้องเย็นลง และผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายต้องได้รับโทษ

พร้อมเสริมว่าฝ่ายบริหารใหม่จะเปิดตัวในวันที่ 20 มกราคม และตอนนี้เขาจะมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างราบรื่นและเป็นไปตามกฎระเบียบ

อย่างไรก็ตามทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงแผนการในอนาคตของเขาแต่กล่าวเพียงว่า

การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของชาวอเมริกันเป็นเกียรติต่อชีวิตของผม และสำหรับผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของผม ผมรู้ว่าพวกคุณคงผิดหวัง แต่ผมอยากให้คุณรู้ว่าการเดินทางของเราเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

ด้านเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ ทั้งในทางการเมืองและกฎหมาย เพื่ออภัยโทษให้แก่ตัวเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ม.ค. โดยอ้างจากรายงานของเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ว่า นับตั้งแต่ผ่านพ้นการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หารือกับทีมงานกลุ่มหนึ่ง เกี่ยวกับ ความเป็นไปได้ ในการอภัยโทษให้แก่ตัวเอง ซึ่งแหล่งข่าว 2 คนให้ข้อมูลด้วยว่า ผู้นำสหรัฐปรึกษากับทีมงานด้วยว่า การอภัยโทษให้แก่ตัวเองจะมีผลกระทบทั้งในทางการเมืองและทางกฎหมายมากน้อยเพียงใด
 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุมวลชนฝ่ายสนับสนุนผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน บุกรุกเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อขัดขวางการลงมติของสภาคองเกรส เพื่อรับรองนายโจ ไบเดน ในการเตรียมเป็นผู้นำสหรัฐคนต่อไป
 
อนึ่ง ทรัมป์เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากหลายฝ่าย กรณีการทวีตข้อความครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2561 ว่าเขา มีสิทธิชอบธรรมธรรมอย่างสมบูรณ์ ที่จะอภัยโทษให้แก่ตัวเอง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายหลายคนในสหรัฐยอมรับว่า รัฐธรรมนูญของประเทศ ไม่ได้ให้คำตอบอย่างชัดเจน ว่าผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ สามารถอภัยโทษให้แก่ตัวเองได้หรือไม่ และผู้นำประเทศ 44 คนก่อนหน้าทรัมป์ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน


เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews.co.th, posttoday.com

สื่อสหรัฐปูด ทรัมป์มีแผนอภัยโทษตัวเอง กลับลำประณามจลาจล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ผนง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.204.223.136

223.204.223.136,,mx-ll-223.204.223-136.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
สงสัยมีลุงตู่เป็นไอดอล 555


[ วันเสาร์ ที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 08:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์