อีกรายนายกรัฐมนตรีสโลวาเกียติดเชื้อโควิด-19


 อีกรายนายกรัฐมนตรีสโลวาเกียติดเชื้อโควิด-19

นายอิกอร์ มาโตวิช นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสโลวัก เผยเมื่อวันศุกร์ ว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอด 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ที่กรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม พร้อมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครอง ผู้นำฝรั่งเศส ซึ่งประกาศการติดเชื้อ 1 วันก่อนหน้านี้ และทำให้ผู้นำชาติสมาชิกอียูหลายคนต้องเข้ากักตัว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงบราติสลาวา ประเทศสโลวาเกีย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ว่า
นายอิกอร์ มาโตวิช นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย เผยทางเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว เมื่อวันศุกร์ว่า วันนี้เขากลายเป็นอีกคนที่ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับแสดงภาพถ่ายข้อความสั้น แสดงผลการตรวจของแพทย์ "ผมคงต้องฉลองเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ในโรงพยาบาล และแผนการต่างๆ ที่ตั้งใจไว้ ต้องเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย" ผู้นำหนุ่มใหญ่ วัย 47 ปี กล่าว

สำนักงานโฆษกรัฐบาลสโลวาเกีย เผยว่า
นายมาโตวิชตรวจพบการติดเชื้อเมื่อวันพฤหัสบดี และนับจากนั้นเขาได้ยกเลิกหมายกำหนดการทั้งหมด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า หลังทราบผลการตรวจมาโตวิชติดเชื้อโควิด-19 รัฐบาลได้เรียกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทุกกระทรวง เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ
 
มาโตวิชและมาครง เป็นผู้นำประเทศ 2 คนล่าสุด ที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักร และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ

สโลวาเกีย มีประชากร 5.46 ล้านคน ทางตอนกลางของทวีปยุโรป มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม นับถึงวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. 146,124 คน สูงเป็นอันดับที่ 56 ของโลก โดยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 3,991 คนในระยะ 24 ชั่วโมง และมีผู้เสียชีวิตอีก 62 คน เป็น 1,440 คน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์