ทรัมป์เงิบ! ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องให้หยุดนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง


ทรัมป์เงิบ! ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องให้หยุดนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้พิพากษาส่วนกลางของสหรัฐปฏิเสธคำร้องของคณะหาเสียงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่ขอให้หยุดการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งในเมืองฟิลาเดลเฟียของรัฐเพนซิลเวเนีย

ทั้งนี้ คณะหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้งเขตฟิลาเดลเฟียเพื่อขอใช้คำสั่งฉุกเฉิน และระบุว่า

เจ้าหน้าที่เลือกตั้งจงใจไม่อนุญาตให้ตัวแทนและผู้สังเกตการณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์ และพรรครีพับลิกันเข้าไปสังเกตการณ์การนับบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง โดยยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางสหรัฐในเมืองฟิลาเดลเฟีย


ขณะที่นายพอล ไดมอนด์ ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐ ประกาศไม่รับคำฟ้องของคณะหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์

ก่อนหน้านี้ ศาลอุทธรณ์ประจำรัฐเพนซิลเวเนียประกาศให้ผู้สังเกตการณ์ของพรรครีพับลิกันสามารถเข้าไปในศูนย์นับคะแนนเลือกตั้งในเมืองฟิลาเดลเฟียได้มากขึ้น เพื่อสังเกตการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ผู้พิพากษาของรัฐจอร์เจียกับรัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นรัฐที่มีคะแนนสูสี ประกาศไม่รับคำฟ้องของคณะหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเหลือผลนับคะแนนการเลือกตั้งจากรัฐสำคัญ 4 รัฐ แต่สำนักวิจัยเอดิสัน รีเสิร์ช ชี้ว่า นายไบเดนน่าจะชนะในรัฐสวิงวเตท สำคัญอย่างมิชิแกนและวิสคอนซิน จึงเป็นไปได้สูงมากที่โจ ไบเดนจากพรรคเดโมแครตจะได้ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

ขณะที่ ทรัมป์ ยังประกาศยื่นฟ้องต่อศาลสูงเพื่อให้สั่งยุติการนับคะแนนในหลายรัฐ โดยอ้างว่าเขาปล้นชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้



ทรัมป์เงิบ! ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องให้หยุดนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์