ทรัมป์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หมอชี้อาการยังไม่ปลอดภัย 100%


ทรัมป์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หมอชี้อาการยังไม่ปลอดภัย 100%

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง มารีน วัน ออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ วอลเทอร์ รีด ที่เมืองเบเธสดา ในรัฐแมริแลนด์ กลับมายังทำเนียบขาว เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยทันทีที่ก้าวลงจากเฮลิคอปเตอร์ ผู้นำสหรัฐเดินขึ้นบันไดตรงไปยังระเบียงของทำเนียบขาวแล้วถอดหน้าอากากอนามัยออกทันทีเพื่อให้ผู้สื่อข่าวซึ่งอยู่ด้านล่างบันทึกภาพ


ทั้งนี้ ก่อนการกลับมาปรากฏตัวที่ทำเนียบขาว หลังใช้เวลาอยู่ที่โรงพยาบาลเพียง 3 วัน ทรัมป์ทวีตข้อความว่า "รู้สึกดีมาก" ในระดับที่ "ดียิ่งกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว" พร้อมทั้งขอให้ชาวอเมริกัน "อย่าหวาดกลัว" ต่อโรคโควิด-19 และอย่าให้เชื้อโรค "ครอบงำ" โดยยืนยันว่ารัฐบาลพัฒนายา วัคซีน และเทคโนโลยีการรักษาเพื่อเอาชนะโรคนี้  ขณะเดียวกัน ทรัมป์ยืนยันจะกลับไปลงพื้นที่หาเสียง ขึ้นเวทีประขันวิสัยทัศน์กับนายโจ ไบเดน ในวันที่ 15 ต.ค. และปฏิเสธตอบคำถามของผู้สื่อข่าว ว่าผู้นำสหรัฐคือ "ซูเปอร์สเปรเดอร์" หรือไม่


ขณะที่ ร.ต.นพ.ฌอน คอนลีย์ หัวหน้าคณะแพทย์ประจำตัวผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า คณะแพทย์ฉีดยาเรมเดซิเวียร์โดสที่ 4 ให้กับทรัมป์ ส่วนโดสที่ 5 จะตามไปฉีดให้ที่ทำเนียบขาว เช่นเดียวกับการให้ยาชนิดอื่น อาการโดยรวมของผู้นำสหรัฐ "มีสัญญาณบวก" แต่ "ยังไม่ถือว่าหายดี"  และยังไม่ยืนยันว่าจะอนุญาตให้ผู้นำสหรัฐลงพื้นที่ตามที่อีกฝ่ายต้องการหรือไม่ แต่กล่าวว่าการรักษาต่อเนื่องที่ทำเนียบขาว "ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์"


ในเวลาเดียวกัน มีรายงานว่าทำเนียบขาวอนุญาตให้พนักงานบ้านส่วนทำงานจากที่บ้าน หลังเจ้าหน้าที่เกือบ 20 คนมีผลตรวจเป็นบวก รวมถึง น.ส.เคย์ลีห์ แมคอีแนนีย์ โฆษกหญิงทำเนียบขาว และผู้ช่วย ของเธอด้วย ขณะเดียวกันได้มีการสร้างพื้นที่ทำงานชั่วคราวให้กับทรัมป์ โดยให้อยู่ใกล้สำนักงานของร.ต.นพ.คอนลีย์มากขึ้น ด้านสำนักงานของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งประกาศว่า นางเมลาเนีย ทรัมป์ จะยังไม่ออกจากพื้นที่กักบริเวณตามคำสั่งของคณะแพทย์ จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าหายดี
 
ปัจจุบันสหรัฐเป็นประเทศที่มีสถิติสะสมของผู้ป่วยโรคโควิด-19 มากที่สุดในโลก คือประมาณ 7.6 ล้านคน รักษาหายแล้วราว 4.8 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 214,000 คน





ทรัมป์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หมอชี้อาการยังไม่ปลอดภัย 100%

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์