อังกฤษเอาไม่อยู่ เตรียมประกาศล็อคดาวน์รอบ 2 สกัดโควิด


อังกฤษเอาไม่อยู่ เตรียมประกาศล็อคดาวน์รอบ 2 สกัดโควิด

"บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เตรียมแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการบังคับใช้มาตรการเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดรอบ 2 ของโควิด-19 เนื่องจากกำลังสู่หน้าหนาว และตัวเลขที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การประกาศเคอร์ฟิวครั้งนี้ เริ่มมีการกำหนดให้ผับและร้านอาหาร ปิดเวลา 22.00 น.เมื่อวันพฤหัสบดีที่นี่ผ่านมา หลังจากค่าเฉลี่ยของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึงวันละเกือบ ๆ 5,000 คน ถ้ายังเป็นแบบนี้่ต่อไป ผู้ติดเชื้อรายวันอาจสูงถึง 50,000 คน ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ทางด้าน ไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า จะต้องมีการกลับไปทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม กันอีกครั้ง และแผนงานของกีฬาที่จะนำแฟน ๆ เข้าสู่สนามอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ ต้องถูกหยุดความคิดนี้ไปก่อนเป็นการชั่วคราว


"การปิดสถานที่จัดคอนเสิร์ตในร่ม และลดจำนวนคนที่อนุญาตให้เข้าร่วมงานแต่งงานให้อยู่ที่ไม่เกินงานละ 30 คน พร้อมกับสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา"

ขณะที่ ดร.คาลั่ม เซมเปิ้ล ศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็กและเวชศาสตร์การระบาดของโรคที่มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ระบุว่า รัฐบาลจะต้องเร่งเรื่องการจำกัดจำนวนคนให้เร็วที่สุด ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่ทันเวลาอย่างไรก็ตาม องค์กรกีฬาหลายชนิด ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือไปยังรัฐบาลแล้ว เพื่อให้มีการทบทวนเรื่องชะลอการนำแฟนเข้าสนาม

โดยหวั่นใจกันว่า ธุรกิจกีฬาอาชีพกำลังเสียหายยับเยิน เนื่องจากไม่มีผู้ชมเข้าสู่สนาม นอกจากนี้ ระบบการพัฒนากีฬาทั้งหมด จะสูญเสียการสร้างนักกีฬาไปอีกหลายปีเลยทีเดียว

อังกฤษเอาไม่อยู่ เตรียมประกาศล็อคดาวน์รอบ 2 สกัดโควิด


อังกฤษเอาไม่อยู่ เตรียมประกาศล็อคดาวน์รอบ 2 สกัดโควิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์