เกาหลีใต้เผย คิม จอง อึน ป่วยโคม่า น้องสาวจ่อคุมโสมแดงแทน


เกาหลีใต้เผย คิม จอง อึน ป่วยโคม่า น้องสาวจ่อคุมโสมแดงแทน

เว็บไซต์เดลีเมล์ รายงานเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ระบุว่า นายชาง ซอง มิน อดีตผู้ช่วยประธานาธิบดี คิม แด จุง ของเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีใต้ กำลังมีอาการป่วยหนักถึงขั้นโคม่า และเปิดเผยด้วยว่าน้องสาวอย่าง คิม โย จอง นั้นพร้อมที่จะรับไม้ต่อเพื่อปกครองเกาหลีเหนือต่อจากพี่ชาย

นายชางระบุว่า เกาหลีเหนือนั้กำลังปิดบังความจริงเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือในวลานี้ และตนเข้าใจว่านายคิม กำลังมีอาการหนักถึงขั้นโคม่า

การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นในช่วงวลาที่เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จอง อึน ในช่วงที่ผ่านมาหลังจาก ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฎตัวในที่สาธารณะเท่าไรนักในปีนี้ โดยนายชางเปิดเผยด้วยว่า คิม โจ ยอง น้องสาวผู้นำเกาหลีเหนือวัย 33 ปี อยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดที่จะก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือ แทนนายคิม จอง อึน

ทั้งนี้การเปิดเผยของ นายชาง ซอง มิน มีขึ้นแม้ทางการเกาหลีเหนือ จะออกมาเปิดเผยภาพ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือร่วมการประชุมกับคณะรัฐบาลกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 20 สิ่งหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภาพดังกล่าวสำนัก ข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า ไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของภาพดังกล่าวได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ดฟดฟด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.237.17.79

49.237.17.79,,ppp-49-237-17-79.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เล่นข่าวเก่าวนไปวนมา มันลือกันนานข้ามปีเลยเนาะ


[ วันจันทร์ ที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลา 19:22 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์