อียิปต์ แถลงการณ์เสียใจ ยันทำตามกฎป้องกันโรคของไทย


อียิปต์ แถลงการณ์เสียใจ ยันทำตามกฎป้องกันโรคของไทย


เมื่อวันที่ 14 ก.ค. นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยว่า  กรณีลูกเรืออากาศยานทหารชาวอียิปต์ที่เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านสนามบินอู่ตะเภาตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 นั้น เกิดปัญหาขึ้นเมื่อมีลูกเรือบางรายไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด และได้ออกนอกพื้นที่ จึงเป็นเรื่องการควบคุมดูแลในพื้นที่ และต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทยทราบ  และสถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ฯ ได้แสดงความเสียใจและขอโทษต่อเรื่องนี้แล้ว พร้อมจะให้ความร่วมมือกับทางการไทยต่อไป  

โดยล่าสุด อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ได้เชิญเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทยมาพบที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันนี้ (14 ก.ค.) ซึ่งฝ่ายไทยได้ย้ำว่าเหตุการณ์นี้สร้างความวิตกกังวลในสังคมอย่างมาก และขอให้กำชับคนชาติอียิปต์ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางการไทยอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ฝ่ายไทยมีความจำเป็นต้องยกเลิกการอนุมัติให้เครื่องบินทหารลำอื่นๆของอียิปต์ที่จะเข้ามาในราชอาณาจักร




โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  กล่าวอีกว่า  ขณะที่เอกอัครราชทูตอียิปต์ฯ ได้ยื่นเอกสารแถลงการณ์ของสถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ฯ ระบุว่ามีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแสดงความเห็นใจต่อผู้ได้รับผลกระทบ โดยขอยืนยันว่าสถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ฯได้ให้ความร่วมมือกับทางการไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อการควบคุมผลกระทบด้านสาธารณสุขจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอให้คำมั่นว่าสถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ฯ จะยึดมั่นปฏิบัติตามกฎระเบียบที่มีเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า  ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเสมอมา และในฐานะศูนย์ปฏิบัติการมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ (ศปก.กต.) เน้นให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขอย่างเต็มที่




อียิปต์ แถลงการณ์เสียใจ ยันทำตามกฎป้องกันโรคของไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์