พิษโควิด! บุคลากรการแพทย์รัสเซีย เสียชีวิตเกือบ 500 ราย


พิษโควิด! บุคลากรการแพทย์รัสเซีย เสียชีวิตเกือบ 500 ราย

วันนี้( 19 มิ.ย.63) โรสตราฟนาดซอร์ หน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัสเซีย เปิดเผยว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ราว 489 ราย เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจากเดือนที่แล้ว ที่มีรายงานเพียง 101 คน โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความสูญเสียมากขนาดนี้ เกิดจากการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันที่ยังเป็นปัญหามาจนถึงตอนนี้

ปัจจุบันรัสเซียพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 561,000 คน โดยจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกือบ 8,000 คน และเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงอันดับที่ 3 ของโลก ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 7,760 ราย

ขณะเดียวกัน ได้มีการติดตั้งอุโมงค์พิเศษสำหรับฆ่าเชื้อไวรัส ที่ทำเนียบเครมลิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงติดเชื้อของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน โดยสำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี ของทางการรัสเซีย เปิดเผยการสาธิตการทำงานของอุโมงค์ที่มีลักษณะเหมือนเป็นกล่องเหล็กขนาดใหญ่ ชวนให้รำลึกถึงยุคสงครามเย็นที่มีสวิตอยู่ด้านหน้า พร้อมกับอักษรที่เขียนว่า MIZO SAFE โดยจะมีการพ่นสารฆ่าเชื้อโรคจากเพดานและด้านข้างของอุโมงค์ไปทั่วตัวของผู้ที่เดินผ่านอุโมงค์ ซึ่งผู้ที่จะไปเยี่ยมหรือเข้าพบประธานาธิบดีปูติน ทั้งที่บ้านพักนอกกรุงมอสโกหรือที่ทำเนียบเครมลิน จะต้องผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรคนี้เสียก่อน

 




เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์