เปิดขุมกำลังรบ เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ ใครได้เปรียบ!


เปิดขุมกำลังรบ เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ ใครได้เปรียบ!

หลังสำนักงานประสานงานของ 2 เกาหลีถูกระเบิดทิ้ง เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ยังไม่มีการเจรจาใดๆต่อกันและพร้อมใช้กำลังทหารตอบโต้ทันที

ทั้งนี้ จะพาไปสำรวจเช็กกองกำลังของกองทัพทั้ง 2 ฝ่ายหากเกิดสงครามกัน พบว่า เกาหลีเหนือจะเป็นต่อด้านกองกำลังทางบก เนื่องจากมีกองทัพทหารใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ส่วนเกาหลีใต้ จะเด่นด้านอากาศยานและเทคโนโลยี

โดยของมูลจากสถาบัน IISS สิงคโปร์ เผยข้อมูลว่า กำลังทหารเกาหลีเหนือ มี 1,190,000 คน ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 630,000 คน

-รถถัง เกาหลีเหนือ มี 3,500 คัน ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 2,434 คัน

-เครื่องบิน เกาหลีเหนือ มี 545 ลำ ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 567 ลำ

-เรือดำน้ำ เกาหลีเหนือ มี 73 ลำ ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 23 ลำ

-ปืนใหญ่ เกาหลีเหนือ มี 21,000 กระบอก ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 11,000 กระบอก

แต่ที่สำคัญ เกาหลีเหนือ มีนิวเคลียร์ 20 ลูก แต่เกาหลีใต้ ไม่มีนิวเคลียร์ แต่มีระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ของสหรัฐ รวมถึงกองเรือจากสหรัฐที่สามารถช่วยเหลือได้ทุกเมื่อ

ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า หากมีการสู้รบเกิดขึ้นเป้าหมายการโจมตีของเกาหลีเหนือ จะมีอยู่2จุดใหญ่ๆ โดยเป้าหมายแรก กองทัพเกาหลีเหนือที่อยู่เมืองแกซอง น่าจะโจมตีเป็นกรุงโซล เพราะอยู่ห่างจากเส้นขนานที่ 38 ที่แบ่ง2 เกาหลี อยู่ในระยะเพียง 40 กิโลเมตร

แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากเกาหลีใต้ มีระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ที่ติดตั้งในเมืองซองจู ทางตอนกลางของเกาหลีใต้ โดยระบบดังกล่าวพร้อมจะสกัดและทำลายขีปนาวุธที่ยิงมาจากเกาหลีเหนือ อีกทั้ง ดาดฟ้าของตึกสูงในกรุงโซล ได้รับความร่วมมือจากเอกชนทั้งหลายในการติดตั้งปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานและจรวดพื้นสู่อากาศ ในการรับมือเกาหลีเหนือ

ส่วนเป้าหมายอีกจุด คือฝั่งตะวันออก กองกำลังของเกาหลีเหนือน่าจะอยู่ที่ บริเวณเทือกเขาคุมกัง เป็นพื้นที่ตากอากาศซึ่งเคยมีธุรกิจรีสอร์ทเกาหลีใต้เข้าไปลงทุน โดยคาดว่าจะยิงขีปนาวุธโจมตีไปที่ ที่เมืองแดกูและปูซาน เมืองท่าเศรษฐกิจสำคัญของเกาหลี แต่การโจมตีทางฝั่งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากมีกองเรือจู่โจม Carl Vinson ของสหรัฐ ที่ประกอบด้วย เรือบรรทุกเครื่องบิน และเรือพิฆาตอีก 3 ลำ ประจำการการทะเลแปซิฟิค

นอกจากนี้ ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐจะโจมตีทางไซเบอร์และอีเล็กทรอนิกส์ ต่อการใช้ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ทำให้ขีปนาวุธเกิดระเบิดขึ้นทันทีที่ยิงหรือไม่ก็เบี่ยงทิศทางและระเบิดกลางอากาศ



เปิดขุมกำลังรบ เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ ใครได้เปรียบ!


เปิดขุมกำลังรบ เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ ใครได้เปรียบ!

เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand

เปิดขุมกำลังรบ เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้ ใครได้เปรียบ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์