โรงเรียนในเกาหลีใต้ต้องปิดอีกรอบทั้งๆที่เพิ่งเปิดหวั่นไวรัสลาม


โรงเรียนในเกาหลีใต้ต้องปิดอีกรอบทั้งๆที่เพิ่งเปิดหวั่นไวรัสลาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ว่ากระทรวงศึกษาธิการของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่า บรรยากาศในภาพรวมของการกลับมาเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมปลาย 2,356 แห่งทั่วประเทศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับการปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และการรักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงการติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าโรงเรียนมัธยมปลายอย่างน้อย 66 แห่ง ใน 5 เขตของเมืองอินชอน ต้องยุติการเรียนการสอนและส่งนักเรียนทั้งหมดกลับบ้านหลังเปิดได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากมีนักเรียนปีสุดท้าย 2 คนของโรงเรียนแห่งหนึ่งมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก และนักเรียนทั้งสองคนให้ข้อมูลว่าได้เดินทางไปยังสถานที่มีผู้คนพลุกพล่านในช้วงไม่กี่วันก่อนเข้ารับการตรวจด้วย


ทั้งนี้ หนึ่งในสถานที่ซึ่งผู้ป่วยทั้งสองคนที่มีอายุ 18 ปีเท่ากันใช้บริการ คือห้องคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเมืองอินชอน ที่ก่อนหน้านั้นไม่นานมีผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านั้นซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลายมาใช้บริการ และนักเรียนคนนี้เรียนพิเศษกับติวเตอร์หนุ่ม ซึ่งมีประวัติใช้บริการสถานบันเทิงในย่านอีแทวอนของกรุงโซล

ด้านสำนักงานศึกษาธิการเมืองอินชอนประกาศขยายระยะเวลาเรียนออนไลน์ และขอให้สำนักงานสาธารณสุขประจำเมืองเป็นผู้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดว่าโรงเรียนทั้ง 66 แห่งจะกลับมาเปิดได้เมื่อใด ขณะเดียวกัน โรงเรียนมัธยมปลาย 9 แห่งที่เมืองอันซ็อง ในจังหวัดคย็องกีซึ่งมีพื้นที่รอบล้มกรุงโซล ส่งนักเรียนกลับบ้านหลังเปิดได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากผู้บริหารของโรงเรียนทั้ง 9 แห่งมีความกังวลเรื่องการสอบสวนโรคที่เชื่อมโยงกับผู้ป่วยวัยรุ่นคนหนึ่งในเมือง

ขณะที่พญ.จอง อึน-คย็อง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) กล่าวว่า

ตอนนี้ยังประเมินไม่ได้ว่ามีโรงเรียนที่ต้องปิดอีกหรือไม่ โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาเป็นรายกรณี การที่สถานการณ์ของโรคยังไม่มีทีท่าจะเปลี่ยนแปลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ 

กระตุ้นให้ทุกฝ่ายต้องเพิ่มการแสวงกนแนวทางจัดการใช้ชีวิตแบบใหม่ "ที่ปลอดภัย" ควบคู่ไปกับการควบคุมโรคอย่างมีประสิทธิภาพ.

โรงเรียนในเกาหลีใต้ต้องปิดอีกรอบทั้งๆที่เพิ่งเปิดหวั่นไวรัสลาม


โรงเรียนในเกาหลีใต้ต้องปิดอีกรอบทั้งๆที่เพิ่งเปิดหวั่นไวรัสลาม


โรงเรียนในเกาหลีใต้ต้องปิดอีกรอบทั้งๆที่เพิ่งเปิดหวั่นไวรัสลาม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 55555555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.114.205

171.6.114.205,,mx-ll-171.6.114-205.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ไอ้ปลื้มๆ เข้ามาอ่านหน่อยสิ 55555555555


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:23 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์