WHO เตือน ภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด ไม่ได้ช่วยปกป้องชีวิตปชช.


WHO เตือน ภูมิคุ้มกันหมู่ สู้โควิด ไม่ได้ช่วยปกป้องชีวิตปชช.

WHO ออกมาเตือนเรื่องการใช้ "ภูมิคุ้มกันหมู่" สู้กับไวรัสโควิด-19 เพราะไม่ได้ช่วยปกป้องชีวิตประชาชน


วันนี้( 12 พ.ค.63) นายไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของโครงการสุขภาพฉุกเฉินแห่งองค์การอนามัยโลก เตือนประเทศต่างๆที่ใช้ “ภูมิคุ้มกันหมู่” หรือ Herd Immunity เนื่องจากเป็นแนวคิดที่อันตรายในช่วงที่โลกยังไม่มีวัคซีนทรงประสิทธิภาพ จัดการไวรัสโควิด-19 อย่างได้ผล และ ภูมิคุ้มกันหมู่ ไม่ได้ช่วยปกป้องชีวิตของผู้คนที่มีความเสี่ยงที่สุดในสังคมและว่า มนุษย์ไม่ได้เป็นฝูงสัตว์ ดังนั้นรัฐที่มีความรับผิดชอบต้องปกป้องประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ นายไมเคิล ไรอัน ยังกล่าวต่อไปว่า ไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าทุกคนปลอดภัย พร้อมกล่าวย้ำถึงการระบาดของโรคที่ทำให้มีคนตายและป่วยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเสี่ยงและบุคลาการแพทย์ที่ยังไม่ได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม ซึ่งเชื่อว่า รัฐที่มีความรับผิดชอบจะทำให้ดีที่สุดในการปกป้องชีวิตของพลเมือง

ทั้งนี้ ประชาชนทุกคนมีคุณค่าทางสังคมและพวกเขาพยายาม ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเอง ขณะเดียวกันพวกเขาก็ช่วยปกป้องสังคม เศรษฐกิจและสิ่งต่างๆ 

ด้านมาเรีย แวน เคิร์กโฮฟ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิกประจำโครงการสุขภาพฉุกเฉิน กล่าวว่า ตัวเลขของประชาชนที่เข้ารับการทดสอบสารภูมิคุ้มกันหรือ antibodies ยังมีจำนวนน้อย อยู่ระหว่างร้อยละ 1 ถึงร้อยละ 10  ทั้งนี้โลกมีผู้ติดเชื้อโควิด-19  สะสม 4,256,579 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ เสียชีวิตไปแล้ว 287, 354 ราย


เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์