สำนักข่าวตปท.เผย บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 สูง 9 หมื่นราย


สำนักข่าวตปท.เผย บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 สูง 9 หมื่นราย


วันนี้ (7 พ.ค.63) สภาพยาบาลระหว่างประเทศ หรือไอซีเอ็น (ICN) ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพพยาบาล แถลงเมื่อวันพุธว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกอย่างน้อย 90,000 ราย เชื่อว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ และมีความเป็นไปได้ด้วยว่า พวกเขาจะติดซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ด้วย ท่ามกลางการรายงานเรื่องการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน

โฮเวิร์ด แคตตัน ประธานบริหารของไอซีเอ็น กล่าวกับทีวีรอยเตอร์ว่า ไวรัสโควิด-19 ได้คร่าชีวิตพยาบาลไปมากกว่า 260 ราย และบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้ออีกประมาณ 90,000 ราย ซึ่งเป็นการประเมินจากข้อมูลที่เก็บรวบรวมจากสมาคมพยาบาลแห่งชาติ สถิติของรัฐบาลและสื่อมวลชนใน 30 ประเทศ




ทั้งนี้ ไอซีเอ็น มีตัวแทนสมาคมระดับชาติถึง 130 สมาคม และมีพยาบาลที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกมากกว่า 20 ล้านคน

สภาพยาบาลระหว่างประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แถลงเมื่อ 1 เดือนก่อนว่า มีพยาบาล 100 ราย เสียชีวิตจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ปรากฏครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนในช่วงปลายปีที่แล้ว ขณะที่ องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ (WHO) ซึ่งประสานงานกับทั่วโลกในการตอบโต้การระบาดของไวรัส แถลงว่า ประเทศสมาชิก 194 ประเทศไม่ได้สนับสนุนสถิติอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ ขณะที่พวกเขาเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับวิกฤตไวรัสร้าย

องค์การอนามัยโลก แถลงล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาว่า บุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 22,000 คน เชื้อว่าติดเชื้อไวรัส


สำนักข่าวตปท.เผย บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 สูง 9 หมื่นราย


เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์