หมอรัสเซียโดดตึกฆ่าตัวตาย 3 ราย หลังถูกบังคับทำงานทั้งที่ติดโควิด-19


หมอรัสเซียโดดตึกฆ่าตัวตาย 3 ราย หลังถูกบังคับทำงานทั้งที่ติดโควิด-19


ศูนย์ตอบสนองการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของรัสเซียระบุในแถลงการณ์ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 10,102 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เทียบกับเมือวานนี้ที่พบผู้ป่วยรายใหม่ 10,581 คน เป็นการพบผู้ป่วยมากเกิน 1 หมื่นคนต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในรัสเซียขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 155,370 คน นอกจากนี้ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมายังพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 95 คน เพิ่มยอดผู้เสียชีวิตสะสมในประเทศเป็น 1,451 คน



ทั้งนี้ รัสเซียกลายเป็นประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อของผู้ป่วยเร็วที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองสหรัฐ และมีจำนวนผู้ติเชื้อสูงที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก แซงหน้าจีน ตุรกี และอิหร่านไปแล้ว อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมารัฐบาลดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสไปแล้วกว่า 4 ล้านกรณี และจำนวนผู้เสียชีิวิตในประเทศก็ยังถือว่าต่ำกว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรป รวมถึงในสหรัฐ โดยรัสเซียอยู่อันดับ 14 ของประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่านายแพทย์ประจำแผนกรถพยาบาลคนหนึ่ง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในภูมิภาคโวโรเนซ ทางตะวันตกของประเทศ พยายามฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงจากหน้าต่างอาคารโรงพยาบาลเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาไม่เสียชีวิตแต่อาการสาหัส สาเหตุเนื่องจากเขาไมพอใจที่ถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้เข้ามาทำงานตามปกติ




ทั้งที่เขาได้รับการยืนยันว่าป่วยเป็นโควิด-19 ถือเป็นแพทย์รัสเซียที่คนที่ 3 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาที่พยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เนืองจากป่วยเป็นโควิด-19 แต่ต้องถูกบังคับให้มาทำงาน

ก่อนหน้านี้ แพทย์หญิงสองรายจากโรงพยาบาลในเมืองคราสโนยักส์คในภูมิภาคไซบีเรีย และโรงพยาบาลในเมืองซิฟยอส์ดนีนอกกรุงมอสโก เสียชีวิตจากการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เพราะป่วยโควิด-19 และเครียดที่ยังต้องทำงานดูแลผู้ป่วย

อีกทั้งเกรงว่าอาจทำให้บุคลากรทางการแพทย์คนอื่นๆ ในโรงพยาบาลติดเชื้อ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียยังไม่แสดงความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้




เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์