อดีตทูตเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ยัน คิม จองอึน ยังมีชีวิต แต่อาจยืน-เดินไม่ได้


 อดีตทูตเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ยัน คิม จองอึน ยังมีชีวิต แต่อาจยืน-เดินไม่ได้

วันที่ 30 เม.ย.63 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข่าวความคืบหน้าประเด็นของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ว่า มีอดีตเจ้าหน้าที่การทูตเกาหลีเหนือ ที่แปรพักตร์มาอยู่ในเกาหลีใต้ นายแท ยองโฮ เปิดเผยว่า ขณะนี้ คิม จอง อึน ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น หรืออาจจะเกิดจากการเข้ารับการผ่าตัด แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือ คิม จอง อึน ไม่สามารถยืน หรือเดินได้ด้วยตัวเอง

จากเท่าที่ทราบ นาย คิม จอง อึน มีปัญหาด้านสุขภาพเรื่องน้ำหนักหนักที่มากเกิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นเพียงการกล่าวอ้าง ยังไม่มีหลักฐษนยืนยันแน่ชัด

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์เอ็นเค โปร (NK PRO) ที่เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวในเกาหลีเหนือ รายงานภาพถ่ายจากดาวเทียมพาณิชย์ แสดงให้เห็นเรือหลายลำที่ผู้นำเกาหลีเหนือใช้เป็นประจำ แล่นเป็นขบวนอยู่นอกฝั่งเมืองวอนซาน ซึ่งบ่งชี้ว่าคิมหรือกลุ่มคนใกล้ชิด อาจจะอยู่ที่เมืองนี้



รายงานของเอ็นเค โปร มีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครือข่ายดาวเทียมจารกรรม 38 องศาเหนือ (38 North) ของสหรัฐ เผยแพร่ชุดภาพถ่ายทางอากาศ ที่แสดงให้เห็นรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถไฟส่วนตัวของคิม จอดอยู่ที่สถานีส่วนตัวของคิม ในพื้นที่บ้านพักตากอากาศส่วนตัว ริมฝั่งทะเลเมืองวอนซาน

นายโช ฮัน-บุม ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือแห่งสถาบันรวมชาติเกาหลี ในกรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า เมืองวอนซานเป็นทั้งสถานที่พักผ่อน และที่หลบภัยฉุกเฉิน ติดตั้งระบบนิรภัยครบครัน สำหรับคิม จอง-อึน และกลุ่มคนใกล้ชิด นอกจากนั้น เมืองนี้ยังถูกคิมรื้อฟื้นให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมทางยุทธวิธีและทดสอบยิงขีปนาวุธ สำหรับกองทัพเกาหลีเหนือด้วย.

 


 อดีตทูตเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ยัน คิม จองอึน ยังมีชีวิต แต่อาจยืน-เดินไม่ได้

เครดิตแหล่งข้อมูล : ch3plus 
เครดิตแหล่งข้อมูล : newtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์