เปิดประวัติ ‘คิม จอง อึน’ เคยวางแผนสังหารครอบครัวตัวเอง!?


เปิดประวัติ  ‘คิม จอง อึน’ เคยวางแผนสังหารครอบครัวตัวเอง!?


สำหรับประวัติของ "คิม จอง อึน" เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม ค.ศ. 1984 เป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน โดย คิมจองอึน เป็นบุตรคนเล็กจากทั้งหมดสามคนของ คิมจองอิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ เมื่อ จองอิล ถึงแก่อสัญกรรม คิมจองอึน รับหน้าที่สืบต่อตำแหน่งผู้นำตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ. 2011  
 
คิมจองอึน ใช้ชีวิตวัยเด็กที่ประเทศบ้านเกิด ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อและปลอมตัวเป็นลูกชายเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีเหนือเพื่อไปเรียนภาษาอังกฤษที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นกลับมาเข้าศึกษาที่โรงเรียนเตรียมทหารในเกาหลีเหนือ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำหลังบิดา เสียชีวิต และกลายเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก 


ทั้งนี้ สื่อชื่อดังอย่าง เดลี่เมล์ เคยออกมาเปิดเผยว่า คิมจองอึน เคยวางแผนสังหารพ่อตัวเองหลายครั้งเพื่อขึ้นเป็นผู้นำ โดยมีทั้งการให้รถบรรทุกพุ่งชนรถพ่อตัวเอง ,วางแผนระเบิด ,จ้างมือปืนลอบสังหาร รวมถึงวางแผนก่อรัฐประหารยึดอำนาจถึง 2 ครั้ง นอกจากนี้ เพื่อนสมัยเด็กชาวสวิตฯ ยังยืนยันว่า คิมจองอึน ฉายแววเป็นคนชอบเอาชนะตั้งแต่วัยเยาว์ 

ต่อมาในปี 2013 คิมจองอึน สั่งประหารลุงแท้ๆ พร้อมครอบครัวทั้งหมด ในข้อหาพยายามควบคุมกองทัพเกาหลีเหนือและต่อต้านผู้นำสูงสุด คิมจองอึน ไม่เคยเกรงกลัวใคร เขาสั่งกองทัพเร่งพัฒนาขีปนาวุธและระเบิดนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนานาประเทศ 



สำหรับชีวิตส่วนตัวของคิมจองอุน ไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก โดยส่วนใหญ่ทราบแต่เพียงว่า มารดาของคิมจองอึนน่าจะเป็นภรรยาคนโปรดของคิมจองดิล และเป็นสตรีที่ชื่นชมเทิดทูนบุตรชายมาก โดยมักจะเรียกคิมจองอึนว่า "ราชาแห่งดาวประกายพรึก" (Morning Star King) 
 
อย่างไรก็ตาม คิม จอง อึน ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะเลย หลังร่วมประชุมพรรคแรงงานเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวระบุว่า นายคิม จอง อึน อยู่ที่เมืองท่าวอนซานของเกาหลีเหนือ เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศ และเขามีอาการดีขึ้นแล้วหลังเข้ารับการผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งสอดคล้องกับภาพดาวเทียมที่สื่อสหรัฐฯจับไว้ได้ เป็นภาพขบวนรถไฟของคิม จอง อึน ไว้ได้ ที่เมืองวอนซาน เมืองรีสอร์ตของเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาอาจอยู่ที่นั่นแต่ยังไม่ปรากฏตัวต่อสื่อ 


เปิดประวัติ  ‘คิม จอง อึน’ เคยวางแผนสังหารครอบครัวตัวเอง!?

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์