ลือสะพัด! ‘คิม จอง อึน’ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว!?


ลือสะพัด!  ‘คิม จอง อึน’ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว!?


หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ของสหรัฐรายงานโดยอ้างนิตยสารประจำสัปดาห์ชูกัน เกนได ของญี่ปุ่นว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลี่เหนือ กลายเป็นเจ้าชายนิทรา หรือเป็นสภาวะทางการแพทย์ที่เรียกว่า "สภาพผัก" เนื่องจากสมองของผู้ป่วยได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สำนักข่าวรอยเตอร์เพิ่งรายงานเมื่อวานนี้ว่า ทางการจีนได้ส่งทีมซึ่งรวมถึงแพทย์ไปยังเกาหลี่เหนือแต่ไม่สามารถยืนยันวัตถุประสงค์ได้ หลังจากมีข่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่านายคิม จอง อึน มีอาการเข้าขั้นวิกฤตหลังได้รับการรักษาโรคหัวใจ




นิตยสารชูกัน เกนได รายงานโดยอ้างผู้เชี่ยวชาญจีนว่า ผู้นำเกาหลีเหนือเจ็บหน้าอกและล้มลงกับพื้นขณะเดินทางไปยังต่างจังหวัดเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ โดยแพทย์ที่ติดตามตัวเขาได้ทำการปั๊มหัวใจก่อนจะนำตัวนายคิม จอง อึน ส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งแพทย์ต้องทำการผ่าตัดขยายหลอดเลือดด้วยการทำบอลลูนหัวใจ

ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวลือไปทั่วว่านายคิม จอง อึน เสียชีวิตแล้ว แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันใดๆออกมาเลยก็ตาม

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ที่เกาะติดประเด็นนี้มาตลอดได้รายงานโดยอ้างภาพถ่ายดาวเทียมของ "38 นอร์ธ" องค์กรในสหรัฐที่เฝ้าจับตาดูสถานการณ์ในเกาหลีเหนือว่า พบรถไฟขบวนพิเศษที่น่าจะเป็นของนายคิม จอง อึน จอดอยู่ที่เมืองวอนซาน ซึ่งเป็นเมืองทริมทะเลและเมืองเอกของจดังวอน ที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีเหนือ




รถไฟขบวนนี้จอดอยู่ที่สถานีรถไฟสำหรับผู้นำประเทศ ซึ่งเป็นสถานีที่สงวนไว้สำหรับคนในตระกูลดิมเท่านั้นในวันที่ 21 และ 23 เมษายน ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนรถไฟของนายคิม จอง อึน อย่างไรก็ดีรอยเตอร์ไม่สามารถที่จะยื่นยันความถูกต้องของข้อมูลได้ว่าผู้นำเกาหลี่เหนืออยู่ที่เมืองวอนซานจริงหรือไม่


38 นอร์ธระบุว่า การที่รถไฟขบวนดังกล่าวปรากฎอยู่ที่นั่นไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผู้นำเกาหลีเหนืออยู่ที่ไหนหรือเป็นสิ่งบ่งชี้ใดๆ เกี่ยวกับสุขภาพของเขา แต่ทำให้รายงานข่าวที่ว่าขณะนี้นายคิม จอง อึน พำนักอยู่ที่รีสอร์ตหรูริมฝั่งทะเลมีน้ำหนักมากขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : kookai
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.148.59

58.10.148.59,,cm-58-10-148-59.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ติดตาม !! ความคืบหน้า


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 เมษายน 2563 เวลา 10:45 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์