แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน


แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน

การออกมาใช้ชีวิตอิสระ ไม่ได้อยู่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงแห่งอังกฤษอีกต่อไปแล้วของ เจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา กำลังเป็นที่จับตามองว่า ทั้งสองพระองค์มีโครงการจะทำอะไรต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานการกุศลที่ทั้งสองพระองค์ประกาศว่า ไม่ทิ้งแน่นอน แถมยังจะเดินหน้าชวยอย่างเต็มที่สำหรับงานกุศลต่างๆ ที่พระองค์ทรงสนพระทัย และเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่อยากให้ความสนับสนุน

แล้วไหน ยังจะเรื่องช่องทางทำมาหากิน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครั้ว เพราะนับแต่นี้ เจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ไม่ได้รับเงินหลวง แต่ต้องการมีอิสระทางการเงิน ซึ่งหมายความว่าทั้งสองพระองค์ต้องมีช่องหางสร้างรายได้เพื่อมาใช้จ่าย และช่วยเหลือสนับสนุน องค์กรการกุศลต่างๆ ที่ทรงอุปถัมภ์



ทั้งนี้ หลังจากเจ้าชายแอร์ และ พระชายา ประกาศให้ทราบถึงชื่อมูลนิธิการกุศลใหม่ "ArchewelI" ไปเมื่อตั้นเดือนเมษายน แต่มูลนิธิการกุศลนี้ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทั้งเจ้าชายแฮร์รี พระชายา บอกเพียงว่า จะเปิดตัวเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจเป็นเพราะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ธุรกิจ และงานต่างๆ ต้อง "หยุด" กันชั่วคราว

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับมูลนิธิ Archeพell ว่าเจ้าชายแอร์รี และ ดัชเชสเมแกน น่าจะมีแพลนอยากทำอะไร มากมายภายใต้ชื่อ "Archewel" ซึ่งมาจากชื่อของ อาร์ชี พระโอรสพระชันษา 11 เดือน โดยทรงยื่นจดทะเบียน เครื่องหมายการค้าภายใต้ชื่อ Archeพell กับ สำนักสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ครอบคลุมตั้งแต่พอดแคสต์ กระทั่งชุดนอน

แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน

 

เว็บยาฮู รายงานว่า ชื่อ Archewell ได้รับการจดลิขสิทธิ์ครอบคลุมตั้งแต่ เสื้อยึด กางเกง เสื้อเชิ้ต กระโปรง ชุดเดรส ยีนส์ เสื้อสเวตเตอร์ แจ๊กเก็ต ถุงเท้า เสื้อกันฝน รองเท้า หมวก ฯลฯ ซึ่งหากดูจากรายการสินด้ ข้าวของดังกล่าว ดูเหมือนเจ้าชายแฮร์รี พระชายา ตั้งใจจะทำอะไรคล้ายกับที่ ดัชเชสเมแกน เคยร่วมมือกับมูลนิธิสมาร์ท เวิร์กส์ ออกแบบคอลเล็กชั่นเสื้อผ้เพื่อหาเงินให้กับมูลนิธิสมาร์ท เวิร์กส์ ที่ให้ความชวยเหลือเรื่องเสื้อผ้า และอบรมเทคนิคการสัมภาษณ์ให้แก่ผู้หญิงที่ว่างงานในอังกฤษ หรือไม่ก็คงตั้งใจจะส่งแบรนด์แฟชั่นภายใต้ชื่อ Archewell ที่จะสร้างรายได้ ซึ่งจะถูกนำไปใช้เพื่อผลักดัน สนับสนุนภารกิจต่างๆ ที่ทรงต้องการทำในอนาคต


แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน


ทั้งนี้ การที่เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา ทรงเน้นเรื่องแฟชั่นก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ ดัชเชสเมแกน นับเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ซึ่งตามรายงานของ Lyst พบว่าชุดเสื้อผ้าที่ดัชเชสเมแกนสวมใส่ ทำให้มีการเสิร์ชค้นหาชุดแฟชั่นดังกล่าว หรือชุดแฟชั่นที่มีแบบคล้ายๆ กันเพิ่มขึ้นถึง 216% และขายหมดแทบจะทันที

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวในเว็บยาฮู ก็ว่า ถึงกระนั้นก็ยังไม่ได้หมายความว่า ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี กำลังกระโดดเข้าสู่ธุรกิจแฟชั่น แต่อย่างน้อยที่ทรงยืนจดลิขสิทธิ์ครอบคลุมเช่นนั้น ก็เป็นการทำให้ทรงมั่นใจได้ว่า จะไม่มีใคร สามารถนำชื่อ Archewell ไปแสวงหากำไรจากชื่อนี้ ที่ทั้งสองพระองค์ทรงทุ่มเทอย่างมากกว่าจะได้มา

แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน

 

นอกจากการยื่นจดลิขสิทธิ์เกี่ยวกับแฟชั่นเสื้อผ้าดังกล่าว เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ยังยื่นจดทะเบียนการคครอบคลุมทั้ง รายการพอดแคสต์ รายการโทรทัศน์, รูปแบบความบันเทิงระบบดิจิทัล ภาพยนตร์ บทภาพยนตร์ รายการบันเทิงแบบไม่มีบท การ์ตูนทางที่วี แต่ทั้งหมด ทั้งมวล ก็คงต้องรอให้ถึงเวลาอันเหมาะสม เราคงจะได้เห็นกัน


แฮร์รี-เมแกน จดลิขสิทธิ์ “Archewell” คลุมตั้งแต่ พอดแคสต์ ยันชุดนอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์