อู่ฮั่น ปรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิต จากโควิด -19 อ้าง!ข้อมูลผิดพลาด


  อู่ฮั่น ปรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิต จากโควิด -19  อ้าง!ข้อมูลผิดพลาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า - อู่ฮั่น นครในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ได้ปรับปรุงจำนวนผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต ที่ยืนยันว่าเป็นผลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

จำนวนผู้ได้รับการยืนยันว่าป่วยด้วยโรคโควิด -19 ในอู่ฮั่น ณ วันที่ 16 เมย. ได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้น 325 ราย ส่งผล ให้ยอดรวมอยู่ที่ 50,33 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตพิมขึ้น 1,290 ราย ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 3,869 ราย




ประกาศทางการของสำนักงานใหญ่อู่ฮั่นด้านการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบุว่า การปรับปรุงตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องต่อหลักกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหลักการในการรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ ประชาชน และผู้เสียชีวิต

การดำเนินการดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของอู่ฮั่นนั้นเปิดกว้างและ โปร่งใสและข้อมูลนั้นถูกต้อง

  อู่ฮั่น ปรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิต จากโควิด -19  อ้าง!ข้อมูลผิดพลาด


สาเหตุของการปรับปรุงตัวเลขดังกล่าวมี 4 ประการ ดังนี้

- จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในระยะแรกของการแพร่ระบาด เป็นช่วงที่ทรัพยากรทางการแพทย์เป็นที่ต้องการอย่างสูง และความสามารถในการรับผู้ป่วยของสถาบันการแพทย์มีจำกัด ทำให้มีผู้ป่วยบางรายเสียชีวิตที่บ้านโดยไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล

-ในช่วงที่จีนเร่งทำงานเพื่อมุ่งรักษาผู้ป่วย โรงพยาบาลหลายแห่งดำเนินงานเกินขีดความสามารถ และเจ้าหน้าที่ ทางการแพทย์ได้โฟกัสอยู่กับการรักษา ส่งผลให้มีการรายงานล่าช้า ผิดพลาด และคลาดเคลื่อนเกิดขึ้น

-เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งในจีนถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างรวดเร็ว ทั้งโรงพยาบาลที่บริหารโดยกระทรวง, มณฑลหูเป่ย, เมืองอู่ฮั่น และเขตต่างๆ ในอู่ฮั่น, โรงพยาบาลในเครือ บริษัทต่างๆ เช่นเดียวกับโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลชั่วคราว ซึ่งมีโรงพยาบาลจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลการแพร่ระบาด และไม่สามารถรายงานข้อมูลได้อย่างทันท่วงที

-ข้อมูลของผู้ปวยที่เสียชีวิตบางรายไม่ได้รับการลงทะเบียนโดยสมบูรณ์ อีกทั้งมีการกรอกข้อมูลซ้ำและการขัดข้องบางประการในการรายงาน

  อู่ฮั่น ปรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิต จากโควิด -19  อ้าง!ข้อมูลผิดพลาด


เจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มีการจัดตั้งกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการสอบสวนทางระบาดวิทยา ช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งกลุ่มดังกล่าวอ้างอึงข้อมูลจากระบบออนไลน์และรวบรวม ข้อมูลทั้งหมดจากสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดทุกแห่ง เพื่อให้แน่ใจว่าได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ป่วยทุกราย รวมถึงได้ตัวเลขที่แน่ชัดและถูกต้อง


"สิ่งที่อยู่เบื้องหลังข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคร้ายคือชีวิตและสุขภาพของประชาชนทั่วไปเช่นเดียวกับความน่าเชื่อ ถือของรัฐบาล" เจ้าหน้าที่กล่าวเสริมว่าการปรับแก้ตัวเลขอย่างทันท่วงทีนั้น แสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อทุกชีวิต

  อู่ฮั่น ปรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิต จากโควิด -19  อ้าง!ข้อมูลผิดพลาด

เครดิตแหล่งข้อมูล : xinhuathai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์