จีนพบ แอร์คอนดิชั่น เหตุทำให้ 3 ครอบครัวติดโควิด-19 ในร้านอาหาร


จีนพบ แอร์คอนดิชั่น เหตุทำให้ 3 ครอบครัวติดโควิด-19 ในร้านอาหาร


วันนี้ ( 15 เม.ย. 63 )มีผลการศึกษาล่าสุดพบว่า "แอร์คอนดิชั่น" ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งของประเทศจีน ทำให้ 3 ครอบครัวที่นั่งรับประทานอาหารติดเชื้อโควิด-19 พร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูล 10 เคสล่าสุด จาก 3 ครอบครัว พบว่า ไปนั่งรับประทานอาหารในร้านเดียวกัน ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยร้านดังกล่าวเปิดแอร์ และพบว่า แอร์เป็นตัวนำพา "ละอองฝอย" ให้ลอยละล่องอยู่ในห้องที่อากาศปิด ระหว่างโตะอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ลมแอร์" ที่แรง ก็ยิ่งทำให้ละอองฝอยลอยไปไกล

ร้านอาหารดังกล่าวอยู่ในเมืองกวางโจว โดยพบว่า มี 3 ครอบครัวนั่งรับประทานอาหารในร้านในช่วงเวลาเดียวกัน เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และพบว่ามีสมาชิกครอบครัว 10 คน จากทั้ง 3 ครอบครัวนี้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จนต้องเข้ารับการรักษษตัว โดย 1 ใน 10 คนนี้ เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันที่ 23 มกราคม และไปนั่งในร้านเดียวกัน ซึ่งร้านนี้ไม่มีหน้าต่าง

ขณะที่อีก 2 ครอบครัว นั่งห่างจากครอบครัวแรกประมาณ 1 เมตรเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ป่วยคนแรก ถัดมาอีก 2 สัปดาห์ คนในครอบครัวแรกก็ป่วยเพิ่มอีก 4 คน และครอบครัวที่ 2 อีก 3 คน จากนั้น ก็ครอบครัวที่ 3 อีก 2 คน




เครดิตแหล่งข้อมูล : TNN16


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์