ซาอุดีอาระเบียช็อก! สมาชิกราชวงศ์ติดเชื้อ150 องค์


ซาอุดีอาระเบียช็อก! สมาชิกราชวงศ์ติดเชื้อ150 องค์

 นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาดเป็นวงกว้างในหมู่สมาชิกราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียมากถึง 150 องค์ จากสมาชิกทั้งหมดราว 15,000 องค์ และ เจ้าชายไฟซัล บิน บันดาร์ บิน อับดุลอาซิซ ผู้ว่าราชการกรุงริยาด พระชันษา 70 ปี ทรงอยู่ในไอซียู

ขณะที่ สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ กษัตริย์ซาอุฯ พระชนมพรรษา 84 พรรษา ทรงแยกพระองค์เองเพื่อหลีกเลี่ยงการระบาดของโรคโควิด-19 บนเกาะพระราชวังใกล้เมืองเจดดาห์ ส่วน เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารซาอุฯ เสด็จแปรพระราชฐานไปที่พื้นที่ห่างไกลริมชายฝั่งทะเลแดง

คณะแพทย์จากโรงพยาบาลเฉพาะทางกษัตริย์ไฟซาล (King Faisal Specialist Hospital) ที่ถวายการรักษาราชวงศ์กำลังเตรียมเตียงคนไข้อีก 500 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยบุคคลสำคัญทั่วประเทศที่คาดจะเข้ามาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ทราบจำนวน

ส่วนผู้ป่วยเรื้อรังจะถูกเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลโดยเร็วเท่าที่เป็นไปได้ และจะรับเฉพาะผู้ป่วยเร่งด่วน ขณะที่บุคลากรการแพทย์ที่ติดเชื้อจะได้รับการรักษาโรงพยาบาลระดับสูงแห่งอื่นที่ดีน้อยกว่า เพื่อเก็บห้องผู้ป่วยสำหรับสมาชิกราชวงศ์ ซาอุดีอาระเบียมีเจ้าชายหลายพันองค์ หลายองค์ทรงเดินทางไปยุโรปเป็นประจำ เชื่อว่าบางองค์ติดไวรัสในต่างประเทศและกลับมาประเทศพร้อมเชื้อ 

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียมีผู้ติดเชื้อแล้ว 2,932 คน และเสียชีวิต 41 ราย



ซาอุดีอาระเบียช็อก! สมาชิกราชวงศ์ติดเชื้อ150 องค์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์