จีน ไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน


จีน ไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของประเทศจีน เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เป็น 0 ราย เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา นับเป็นการไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทางการจีนเริ่มเปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในประเทศตั้งแต่เดือนม.ค. ที่ผ่านมา



 

ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในประเทศจีนเริ่มลดลงนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่จีนก็เจอกับยอดผู้ติดเชื้อระลอกที่สองที่เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากต่งประเทศโดยเวลานี้มีมากถึงเกือบ 1,000 รายแล้ว

โดยล่าสุด มีรายงานผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศอีก 32 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อโดยไม่แสดงอาการในประเทศอีก 30 รายรวมยอดทั่วประเทศอยู่ที่ 1,033 ราย ในจำนวนนี้ราว 1 ใน 4 เป็นผู้ติดเชื้อแบบไม่มีอาการจากต่างประเทศ โดยทางการจีนเริ่มเปิดตัวเลขผู้ติดเชื้อแบบไม่มีอาการเป็นครั้งแรกตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหลังจากมีความกังวลว่าผู้ติดเชื้อแบบไม่มีอาการเหล่านี้จะแพร่เชื้อต่อให้คนอื่นๆ โดยเฉพาะความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดขึ้นอีกครั้งในเมืองอู่ฮั่น

โดยหลังจากมีการเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อแบบไม่มีอาการหน่วยงานปกครองท้องถิ่นจีนก็ได้ถอดสถานะ "ปลอดการแพร่ ระบาด" ของชุมชน 45 แห่งลงเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ปัจจุบัน จีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 81,740 ราย ยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 3,331 ราย


จีน ไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์