ย้าย นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียูด่วน! หลังอาการทรุด จากไวรัสโควิด-19


ย้าย นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียูด่วน! หลังอาการทรุด จากไวรัสโควิด-19

เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลานานกว่า 10 วัน ได้ย้ายเข้าห้องไอซียูแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เม.ย.ตามเวลาอังกฤษ หรือ 1 วัน หลังจากแอดมิดที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการแย่ลงอีก

แถลงการณ์จากสำนักงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า ช่วงสายวันนี้ อาการของนายกรัฐมนตรีแย่ลง แพทย์ประจำตัวจึงแนะนำให้ย้ายเข้าแผนกไอซียูของโรงพยาบาล โดยนายกฯ ขอให้ นายโดมินิก ร้าบ  รมว.การต่างประเทศ ทำหน้าที่แทน หากมีเหตุจำเป็น

นายจอห์นสัน ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย. หลังจากแจ้งประชาชนว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ก่อนจะพักและกักตัวอยู่ที่สำนักงานนายกฯ นาน 10 วัน และแพทย์เห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงต้องส่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในกรุงลอนดอน

ก่อนหน้านี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า การเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลของนายจอห์นสัน เป็นเพียงขั้นตอนเพื่อป้องกัน และตัวนายจอห์นสันเองก็ยังรู้สึกตัวดี รวมถึงยังมีกำลังใจดี

ขณะที่โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้สื่อมวลชนรายงานข่าวด้วยความระมัดระวัง กรณีที่ระบุว่า นายจอห์นสัน อาการหนักถึงขั้นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อย่างไรก็ตาม โฆษกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยตรงว่านายจอห์นสันมีอาการปอดอักเสบหรือไม่

ส่วนทางด้าน นางสาวแคร์รี ไซมอนด์ส แฟนสาวของนายจอห์นสัน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ ตอนนี้เริ่มฟื้นตัวจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว


เครดิตแหล่งข้อมูล : prachachat


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์